7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới

Thái Hải| 24/11/2022 08:49

Các khu chợ dưới ánh đèn màu rực rỡ cùng với những gian hàng đậm chất lễ hội luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn dịp Giáng sinh này.

Các phiên chợ giáng sinh là một sự kiện và nét văn hóa truyền thống không thể thiếu tại Châu Âu hàng năm mỗi dịp đông về. Hòa mình cũng không khí lễ hội cuối năm tại 7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới mở cửa vào dịp Noel 2022 này.

Chợ Strasbourg, Pháp

Chợ Strasbourg là khu chợ lâu đời nhất tại nước Pháp và là khu chợ Giáng sinh đầu tiên tại châu Âu. Mỗi dịp cuối năm, người dân quanh vùng cùng du khách khắp nơi trên thế giới lại đổ về chợ giáng sinh Strasbourg để hòa cùng không khí Giáng sinh rộn ràng tại khu chợ này.

7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 1

Không khí nhộn nhịp ngập tràn ánh đèn neon lấp lánh và cây thông khổng lồ tại khu chợ Giáng sinh. Ảnh: PNT.

Khoảng 300 gian hàng được bày biện ngay trước một trong những thánh đường mang phong cách kiến trúc gothic đẹp nhất đất nước. Ngoài ra còn nhiều quầy hàng khác bán theo chủ đề như quà Giáng sinh, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ chơi trẻ em, chợ sách,... được mở bán ở hơn 11 địa điểm trong thành phố.

7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 27 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 3

Chợ Strasbourg còn được mệnh danh là "Strasbourg – Capitale de Noël" (thủ đô của lễ Giáng sinh). Ảnh: Wiki, Jou Jou Travels. 

Chợ Cologue, Đức

Được đánh giá là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới, nằm rải rác nhiều điểm chợ trong thành phố Cologue (Đức), mỗi điểm chợ được kết nối với nhau bằng một chuyến tàu nhỏ. Khu chợ sầm uất nơi đây thu hút du khách mỗi dịp Noel nhờ sự nổi tiếng và đẹp độc nhất nước Đức, với cây thông khổng lồ được trang trí lấp lánh cùng với muôn ván ánh đén neon ngập màu sắc.

7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 4

Nhà thờ Cologue là điểm đến đầu tiên trong chuyến du hành khu chợ giáng sinh tại Cologue. Ảnh: Adaptable Travel.

7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 5

Khu chợ được diễn ra tại nhà thờ càng làm tăng không khí lễ Giáng sinh thêm ấm áp. Ảnh: That Travelista.

Chợ Basel, Thụy Sĩ 

Basel đã là một khu chợ có truyền thống lâu đời tại Thụy Sĩ, thu hút rất đông du khách ghé thăm vui chơi hằng năm. Được tổ chức ngay tại trung tâm thành phố và là trung tâm của Khu Phố Cổ, nơi đây được trang hoàng lộng lãy với lối kiến trúc cổ điển như trong chuyện cổ tích. Không chỉ có các gian hàng buôn bán, chợ Basel còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi dành cho trẻ em như làm nến, làm bánh, rèn kim loại,...thu hút rất nhiều trẻ em đến đây.

7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 67 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 7

Chợ giáng sinh Basel là sự giao thoa đa dạng văn hóa giữa các nước Thụy Sĩ, Pháp và Đức do nằm tại vị trí giao lộ 3 quốc gia này. Ảnh: European Best Destinations, happytowonder.

Chợ Tallinn, Estonia

Chợ Tallinn từng được trao danh hiệu là chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu vào năm 2019. Được diễn ra tại quảng trường Tallinn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng buổi hòa nhạc ánh sáng với hơn 100 ca sĩ và vũ công nhảy múa vào tháng lễ hội. Những vòng quay ngựa gỗ cổ điển và được ông già noel phát quà tại khu chợ chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi thích thú.

7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 87 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 9

Tuyết phủ trắng xóa tại khu chợ Tallinn làm nổi bật vẻ đẹp cổ tích tại nơi này. Ảnh: Wiki, visitestonia.

Chợ Poznan, Ba Lan 

Chợ Poznan được tổ chức tại một quảng trường cũ hình thành từ thế kỷ 16 tại Ba Lan. Đến đây, du khách giống như đang lạc vào một xứ sở xinh đẹp lộng lẫy và đầy diệu kỳ. Những vòng quay mặt trời, các gian hàng đầy thứ màu sắc chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ các nhìn đầu tiên.

Điểm đặc biệt của khu chợ Poznan đó chính là lễ hội điêu khắc băng có 1-0-2 tại đất châu Âu. Bạn sẽ được ngắm nhìn tận mắt những tác phẩm nghệ thuật được mài rũa tỉ mỉ từ những phiến băng tuyệt đẹp. 7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 107 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 117 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 12

Những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ băng được trưng bày ngay tại khu chợ. Ảnh: European Best Destinations. 

Chợ Edinburgh, Scotland

Chợ Edinburgh đã trở thành biểu tượng quen thuộc mỗi dịp Giáng sinh tại Vương quốc Anh. Tại khu chợ, rất nhiều gian hàng bày bán các món phụ kiện lễ hội, đồ ăn và các quầy đồ uống nóng như socola, cà phê và rượu. Không chỉ vậy, khu chợ Edinburgh còn sở hữu các buổi trình diễn ánh sáng, nhạc kịch và khu vui chơi giải trí với vòng quay mặt trời, đặc biệt là sân trượt băng ngoài trời thu hút nhiều du khách ghé chơi.

7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 137 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 14

Sân trượt băng ngoài trời thu hút nhiều du khách tham quan ghé chơi. Ảnh: Dickins, STV News. 

Chợ Reims, Pháp

Tọa lạc tại vị trí lý tượng trước quảng trường nhà thờ Đức Bà nổi tiếng, chợ Reims đã trở thành một trong những lễ hội không thể thiếu mỗi dịp cuối năm. Với hơn 140 gian hàng đa dạng, khu chợ này thu hút hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch mỗi năm ghé thăm, giúp nơi đây trở thành sự kiện nổi bật nhất tại Pháp dịp Giáng sinh. Không gian lý tưởng với chùm đèn sáng lấp lạnh trên cao, hòa mình cùng khúc ca giáng sinh tại Reims quả là một giây phút tuyệt vời.

7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 157 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới - 16

Nhà thờ Đức Bà nổi tiếng tại Pháp tô điểm thêm cho không khí tại khu chợ giáng sinh. Ảnh: European Best Destinations.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    7 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO