7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm

16/08/2022 19:00

Không phải thần tượng Kpop nào cũng gặt hái thành công khi bước vào con đường kinh doanh.

Bên ngoài âm nhạc, thần tượng Kpop còn có nhiều biện pháp khác để kiếm tiền, cách thông thường nhất ngoài đóng phim chính là thời trang.

Nhờ độ nhận diện cao trên mạng xã hội, nhiều idol Kpop dễ dàng thu về hàng triệu USD khi trở thành đại sứ cho các thương hiêu xa xỉ.

Tuy nhiên, cũng có những ngôi sao Kpop còn tiến xa hơn và thực hiện hóa đam mê thời trang bằng cách mở thương hiệu riêng.

1. Peaceminusone - G-Dragon (BIGBANG)

7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm-1
G-Dragon tham gia thiết kế cho BST giày Nike x Peaceminusone Para-Noise Airforce

Vào năm 2016, trưởng nhóm BIGBANG chính thức ra mắt Peaceminusone, một thương hiệu thời trang đồ họa đường phố. Lượng sản phẩm của Peaceminusone khá đa dạng, từ áo khoác, phụ kiện, giày dép đến cả tai nghe.

Các bộ sưu tập mà Peaceminusone tung ra rất được chú ý và thường xuyên rơi vào tình trạng hết hàng. Thương hiệu cũng có lượng người hâm mộ riêng vững chắc khi có tới 1 triệu lượt theo dõi trên Instagram.

Đặc biệt, Peaceminusone từng nhiều lần hợp tác với nhiều tên tuổi danh tiếng trong làng thời trang như Vogue, Giuseppe Zanotti, Redbull, Nike hay thậm chí cả chuột Mickey của Disney.

2. Blanc & Eclare - Jessica Jung 

7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm-2

Jessica Jung thành lập thương hiệu thời trang Blanc & Eclare vào năm 2014 và bán mọi thứ, từ quần áo, phụ kiện may sẵn đến mỹ phẩm và kính mắt.

Cựu thành viên SNSD nhanh chóng mở rộng nhãn hiệu của mình khi liên tục khai trương các cửa hàng ở nhiều thành phố đắt đỏ trên toàn cầu.

Với mức giá tiệm cận cao cấp, Blanc & Eclare đạt doanh thu ấn tượng - lên tới 20 tỷ won (~ 418 tỷ đồng) trong năm 2019.

Tuy nhiên tình hình tài chính của công ty không quá khả quan khi vào tháng 9 năm 2021, Jessica Jung và Blanc & Eclare bị đệ đơn kiện do chậm trả khoản nợ 6,5 triệu USD (~ 152 tỷ đồng).

3. Privé Alliance - Baekhyun (EXO)

7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm-3

Giọng ca chính của EXO giữ chức giám đốc sáng tạo cho hãng thời trang Privé Alliance kể từ năm 2018.

Hãng chủ yếu bán quần áo, phụ kiện thời trang đường phố hợp với thị hiếu của giới trẻ. Mức giá cũng khá hợp lý khi chỉ giao động khoảng dưới 100 USD (~ 2,3 triệu đồng).

Gần đây, Privé Alliance đã mời thành viên nhóm nhạc TXT - Yeonjun làm giám đốc sáng tạo khách mời. Yeonjun sẽ cùng hãng ra mắt bộ sưu tập giới hạn trong tháng 8, theo Envi Media.

4. Staydium - BM (KARD)

7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm-4

Năm 2019, rapper BM ra mắt nhãn hiệu thời trang Staydium. Tên gọi của thương hiệu là sự kết hợp giữa "ở lại" và "sân vận động", nhằm thể hiện mong muốn của KARD là được trình diễn trước fan trong một concert quy mô sân vận động, theo Korean Fashion Trends.

Phong cách của Staydium là thời trang dạo phố pha trộn với thể thao khỏe khoắn làm từ vỉa công nghệ cao. Staydium được thành lập và điều hành bởi BM và cha mẹ anh.

Công ty cũng tích cực đóng góp cho xã hội khi từng quyên góp 20.000 USD (~ 468 triueej đồng) cho nghiên cứu ung thư vú. Ngoài ra, Staydium cho biết họ sẽ dành tiền thu được từ BST Healers cho các tổ chức chống bắt nạt.

5. Skull Hong - Lee Hong Gi (F.T. Island)

7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm-5

Khi còn tích cực quảng bá với F.T. Island, Lee Hong Gi được nhiều Kpop fan mệnh danh là hiện tượng thời trang khi dẫn đầu xu hướng làm móng tay thời trang cho nam giới.

Nhằm thỏa mãn đam mê, Lee Hong Gi thành lập hãng thời trang Skull Hong với những thiết kế đơn giản, thân thiện với mọi người.

Truyền thông Hàn cho biết Lee Hong Gi tự mình tham gia vào nhiều quá trình thiết kế cũng như chọn vải cho thương hiệu.

6. Team Wang Design của Jackson Wang (Got7)

7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm-6

Jackson sáng lập dòng thời trang Team Wang của riêng mình vào năm 2020. Các BST của hãng chủ yếu là đơn sắc, tối giản và mang theo hướng unisex.

Team Wang Design từng hợp tác với Palm Angels cho một dòng tranh mực Trung Quốc và có một BST lấp lánh lấy cảm hứng từ bức tranh của Claude Monet, Impression, Sunrise.

7. Tempus Studio của Lee Dong Hae (Super Junior)

7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm-7

Thần tượng Kpop 35 tuổi đã ra mắt Tempus Studio cùng với anh trai của mình, Lee Donghwa, vào năm 2018.

Thương hiệu thời trang unisex này có các mẫu áo phông, jumper và loungewear với màu sắc tự nhiên, tươi sáng có mức giá từ trầm trung đến cả cao cấp.

Theo Kpop Starz, Tempus Studio do gia đình Lee Dong Hae điều hành.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO