7 đồ uống hỗ trợ giảm viêm

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)| 26/02/2023 16:09

Trang Eat this not that chỉ ra 7 loại đồ uống hỗ trợ giảm viêm như nước ép cần tây, nước ép dứa, sữa nghệ,...

7 đồ uống hỗ trợ giảm viêm
Nước ép dứa là một trong những đồ uống để giảm viêm. Ảnh: Thanh Ngọc

Nước chanh

Hàm lượng vitamin C cao trong chanh làm cho nước chanh trở thành một loại đồ uống chống oxy hóa và chống viêm. Những chất chống oxy hóa này làm giảm căng thẳng oxy hóa, tác nhân chính gây viêm. Vitamin C có thể làm giảm viêm ở những người béo phì bị tăng huyết áp hoặc tiểu đường bằng cách hạ đường huyết lúc đói, cũng như các dấu hiệu viêm.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây có chất xơ, cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón. Nước ép xanh này cũng có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường.

Cần tây chủ yếu được tạo thành từ nước và việc ép cần tây có thể giúp tăng lượng chất lỏng và thúc đẩy quá trình hydrat hóa. Mức độ hydrat hóa có liên quan đến các dấu hiệu viêm và ngăn ngừa bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác.

Cà phê

Cà phê có chứa các hợp chất như kahweol, cafetol và caffein, giúp chống ung thư, chống oxy hóa, chống xơ hóa và chống viêm nhất định. Uống cà phê đen sẽ là cách tốt để bạn tận hưởng đầy đủ các đặc tính chống viêm bởi chế độ ăn nhiều đường có thể góp phần gây viêm.

Nước ép dứa 

Một trong những chất chống viêm mạnh là bromelain - một loại enzyme có nhiều trong dứa. Bromelain tạo ra cả tác dụng giảm đau và chống viêm ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp và giảm đau đầu gối và viêm ở bệnh nhân viêm xương khớp. Nước ép dứa uống sau khi tập thể dục có thể làm giảm viêm sau tập thể dục bằng cách giúp sửa chữa và giảm đau cơ vì dứa cũng giàu kali.

Sữa nghệ

Nghệ là một loại gia vị có màu vàng cam, chứa một hợp chất chống viêm mạnh gọi là curcumin, giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính cũng như giảm đau do viêm xương khớp. Bột nghệ rất dễ trộn thành sinh tố và cũng tạo ra một loại trà dễ chịu. Tuy nhiên, chất curcumin được cơ thể hấp thụ tốt hơn khi dùng cùng với một số chất béo nên thêm sữa hoặc bơ vào sinh tố nghệ là một lựa chọn thích hợp.

Trà xanh

Polyphenol trong trà xanh củng cố hàng rào biểu mô trong ruột và hỗ trợ thành phần lành mạnh của vi khuẩn đường ruột, giúp cải thiện kết quả cho bệnh nhân mắc bệnh viêm ruột (IBD).

Trà gừng

Dù thưởng thức nóng hay với đá, trà gừng là một trong những thức uống tốt cho chứng viêm. Ngoài đặc tính chống viêm, trà gừng còn có tác dụng như thuốc giảm đau.

Bài liên quan
  • Vụ 6 học sinh nghi ngộ độc: Có thể do uống trà sữa
    Bạc Liêu - Sáng ngày 2.12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu) cho biết, có 3/6 học sinh của trường Tiểu học C thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) đã xuất viện sau khi sức khỏe ổn định. Hiện còn 3 học sinh đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 đồ uống hỗ trợ giảm viêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO