7 điều cần lưu ý khi mua điện thoại Android để chơi game

Võ Hồng| 31/05/2022 09:00

Nếu đang tìm kiếm một chiếc điện thoại Android để chơi game, bạn có rất nhiều lựa chọn trong hiện tại, nhưng quan trọng hơn cả là 7 điều bạn cần quan tâm trong bài viết này.

image001(1).png

1. Bộ vi xử lý

image002(2).png

Các bộ vi xử lý cao cấp như dòng Snapdragon 8 hàng đầu của Qualcomm hoặc dòng Dimensity 9000 của MediaTek đều đáng chú ý, tuy nhiên, các bộ vi xử lý tầm trung như dòng Snapdragon 6, 7 và dòng Dimensity 500 cũng hoạt động khá tốt cho nhu cầu chơi game.

Yếu tố cơ bản khi tìm kiếm một bộ xử lý là hãy kiểm tra kích thước của các bóng bán dẫn. Chúng được đo bằng nanomet (nm), như 5nm, 7nm, v.v... Các bóng bán dẫn càng nhỏ, các nhà sản xuất silicon càng có thể lắp được nhiều chip hơn giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu thụ pin một cách tốt nhất.

2. Làm mát

image003(1).jpg

Khi bộ vi xử lý phải chịu một khối lượng công việc lớn, chúng cần một cơ chế làm mát hiệu quả để giữ thiết bị không bị quá nóng.

Hiện nay, điện thoại thông minh đã được cải thiện rất nhiều về khả năng làm mát nhờ những tiến bộ trong chất bán dẫn. Chúng có khả năng xử lý khối lượng công việc nặng trong thời gian dài mà không bị quá nóng, đặc biệt là các dòng điện thoại chơi game thường có xu hướng cung cấp các giải pháp làm mát hiệu quả hơn so với các loại khác.

Bên cạnh các cơ chế làm mát bên trong như ROG Phone 5 Ultimate của ASUS, nó còn được cung cấp thêm một quạt tản nhiệt kẹp bên ngoài là AeroActive Cooler 5. Theo ASUS, quạt clip-on đó có thể làm giảm nhiệt độ CPU tới 15°C.

Nếu không có được quạt clip-on đi kèm, bạn có thể mua quạt clip-on của bên thứ ba thông thường để làm mát thêm cho điện thoại của bạn.

3. Màn hình

image004(2).png

Để chơi game, bạn cần đến màn hình tốt nhất. OLED hoặc AMOLED là đủ yêu cầu khi chúng cung cấp màu đen sâu, độ sáng cao hơn, dải màu rộng và tỷ lệ tương phản cao. Tuy nhiên, IPS LCD vẫn rất ấn tượng để quan tâm. 1080p là đủ tốt, nhưng nếu bạn cần nhiều pixel để rõ nét hơn, điện thoại có tấm nền 1440p luôn là lựa chọn tốt.

Bên cạnh công nghệ hiển thị, tốc độ làm tươi cũng quan trọng không kém. 90Hz hoặc 120Hz là đủ dùng và không cần thiết để chi phí nhiều hơn cho một thiết bị có màn hình tốc độ làm mới 144Hz.

Nếu điều kiện kinh tế có thể chi tiêu nhiều hơn, một màn hình LTPO tự động điều chỉnh tốc độ làm mới chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

4. Bộ nhớ và lưu trữ

image005(2).png

Bộ nhớ trong ít nhất phải có được 128GB để lưu trữ. 64GB cũng tạm ổn nhưng sẽ là ít khi các trò chơi hiện đại dành cho điện thoại thông minh đang ngày càng phát triển theo từng bản cập nhật. Chỉ riêng cài đặt và thiết lập có thể chiếm tới 1GB và chỉ vài trò chơi với đôi lần cập nhật, bộ nhớ điện thoại của bạn sẽ nhanh chóng cạn kiệt.

128GB là một điểm dừng hấp dẫn, nhưng sử dụng 256GB là tốt nhất. Với bộ nhớ RAM, 6GB là một điểm khởi đầu tốt và sẽ tuyệt vời hơn nếu có được 8GB hoặc hơn nữa.

5. Bo viền lớn

image006.jpg

Những chiếc điện thoại thông minh phổ thông luôn được thiết kế với bo viền càng mỏng càng tốt. Tuy nhiên, để có trải nghiệm chơi game tốt nhất, bo viền hơi lớn sẽ là một lợi thế vì nó giúp bạn đủ chỗ để cầm thiết bị theo chiều ngang.

Không chỉ như thế, bo viền lớn còn giúp bạn tránh những va chạm vô tình có thể tác động đến quá trình chơi game. Tìm một thiết bị thoải mái để cầm theo chiều ngang trong thời gian dài là một yếu tố không nên bỏ qua để có được trải nghiệm game tốt nhất.

6. Phần cứng và phần mềm được tối ưu hóa cho trò chơi

image007(3).png

Một trong những lý do khiến việc chơi game trên điện thoại thông minh trở nên tệ hại là màn hình cảm ứng điều khiển kém. Rất may, một số nhà sản xuất điện thoại chơi game chuyên dụng đã bổ sung thêm nút cơ học. Ví dụ như POCO F4 GT và dòng Black Shark 4 của Xiaomi.

Các nút này không thể mang lại trải nghiệm tương tự như một bộ điều khiển chuyên dụng, nhưng là những bổ sung rất hữu ích trên điện thoại chơi game chuyên dụng.

image009(2).png
POCO F4 GT

Ngoài ra, chế độ chơi game cũng cần có sẵn vì nó sẽ giúp tăng tốc thiết bị, tối ưu hóa chơi game và giảm thiểu các hiện tượng như nhiễu, nhòe hình ảnh trong quá trình trải nghiệm game của bạn.

7. Hỗ trợ thời lượng pin lâu và sạc nhanh

image011(1).png

Chơi game sẽ ngốn rất nhiều pin, vì vậy pin từ 4.500mAh trở lên sẽ tốt hơn. Nó sẽ cung cấp cho bạn đủ thời lượng để chơi game mà không cần lo lắng về phần trăm pin bị cạn kiệt.

Một thành phần thiết yếu khác là hỗ trợ sạc nhanh vốn đã trở thành một tính năng chủ đạo trên điện thoại thông minh. Hỗ trợ sạc nhanh sẽ giúp bạn không phải đợi quá lâu trước khi thiết bị đạt đủ mức năng lượng để tiếp tục trò chơi. Điện thoại nên có hỗ trợ sạc nhanh ít nhất 18W, nhưng cũng có nhiều thiết bị hỗ trợ sạc nhanh cao hơn thế rất nhiều.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 điều cần lưu ý khi mua điện thoại Android để chơi game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO