7 cấp độ điểm TOEIC của các idol Kpop: RM (BTS) vẫn chưa phải khủng nhất, 2 trường hợp cuối khiến Knet phải thốt lên 'Họ có phải là người không?'

Munnie (lược dịch),| 07/07/2021 16:09

Kể cả khi không trở thành idol, có lẽ những thần tượng này vẫn sẽ thành công vang dội ở bất kỳ con đường nào mà họ lựa chọn.

Không chỉ có vẻ ngoài nổi bật và kỹ năng ca hát, nhảy múa tuyệt vời, nhiều thần tượng Kpop còn được biết đến với trí thông minh hơn người, được thể hiện không chỉ qua thành tích học tập xuất sắc từ thời còn đi học hay chỉ số IQ mà còn qua kết quả một số kỳ thi ngoại ngữ. Trong đó, TOEIC được xem là một trong những kỳ thi tiếng Anh phổ biến nhất mà nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đã và đang liên tục thử sức trong suốt những năm qua.

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Kỳ thi TOEIC, viết tắt của Test of English for International Communication, đã trở thành tiêu chuẩn được thiết lập trong hơn 40 năm qua trong việc đánh giá kỹ năng tiếng Anh của từng cá nhân cho nhiều mục đích khác nhau. Các đơn vị tuyển dụng trên toàn thế giới đã và đang sử dụng kết quả TOEIC để xác định khả năng giao tiếp tiếng Anh của nhân viên trong mối quan hệ với đồng nghiệp và khách hàng. Tại Hàn Quốc, chứng chỉ TOEIC có giá trị trong nhiều tình huống khác nhau, từ nộp đơn xin việc cho đến nộp đơn xin nhập học cao học,....

Có rất nhiều lý do thúc đẩy các idol Kpop tham dự kỳ thi TOEIC bất chấp lịch trình bận rộn của mình, và nhiều người trong số họ thậm chí cũng không ngần ngại công khai kết quả thi với công chúng và người hâm mộ. Trên một diễn đàn trực tuyến gần đây, cộng đồng mạng xứ kim chi đã liệt kê danh sách những thần tượng Kpop đã đạt được kết quả cao trong kỳ thi TOEIC, dựa trên những thông tin đã được công khai. Theo thứ tự từ thấp đến cao, có 7 cấp độ điểm TOEIC mà những thần tượng này từng nhận được cho bài kiểm tra tiếng Anh của mình.

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Cấp độ 1: Im Siwan (ZE:A)

Điểm TOEIC: 820 điểm

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Cấp độ 2: RM (BTS) (khi còn là học sinh cấp 2)

Điểm TOEIC: 850 điểm

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Cấp độ 3: Hani (EXID)

Điểm TOEIC: 900 điểm

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Cấp độ 4: RM (BTS) (khi đã là người lớn)

Điểm TOEIC: 915 điểm

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Cấp độ 5: Inseong (SF9)

Điểm TOEIC: 935 điểm

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Cấp độ 6: Young.K (DAY6)

Điểm TOEIC: 970 điểm

Young.K cũng từng thử sức với bài kiểm tra TOEFL (Test Of English as a Foreign Language), một kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh được đánh giá là khó hơn cả TOEIC. Kết quả mà anh đạt được là 116 điểm (trên thang điểm tối đa 120).

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Cấp độ 7: Taecyeon (2PM)

Điểm TOEIC: 990 điểm (điểm tuyệt tối)

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

Sau khi thông tin điểm thi TOEIC của những thần tượng kể trên được lan truyền rộng rãi, đông đảo cư dân mạng xứ kim chi tỏ ra vừa bất ngờ vừa không khỏi thán phục. Nhiều người tin rằng kể cả khi không hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp thì chắc chắn rằng với trí thông minh và khả năng ngoại ngữ xuất sắc của mình, họ vẫn sẽ thành công ở bất kỳ con đường nào mà họ lựa chọn.

Trong số 6 gương mặt lọt vào danh sách này, Young.K Taecyeon - 2 idol có điểm TOEIC cao nhất, vẫn khiến cư dân mạng nể phục hơn cả. Đặc biệt, với trường hợp của Young.K, nam thần tượng còn khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi không chỉ đạt kết quả cao trong 2 bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế mà còn có cả chứng chỉ tiếng Trung và Hán tự.

- "Điểm TOEFL của Young.K còn gây sốc hơn nhiều so với điểm TOEIC đấy... 116 điểm trên thang điểm tối đa 120... Điên thật rồi.."

- "Kang Younghyun... TOEIC 970 điểm, TOEFL 116 điểm, TOEIC Speaking điểm tuyệt đối, chứng chỉ HSK trung cấp, Hán tự cấp 4, chưa kể còn học Quản trị kinh doanh của đại học Dongguk..............."

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

- "Woa điểm TOEFL của Young.K thậm chí còn khiến tôi sốc nặng hơn. Thầy tôi từng bảo rằng phải là những người cực kỳ giỏi tiếng Anh mới có thể đạt hơn 110 điểm TOEFL đấy"

- "Ngay cả cấp độ 1 của Im Siwan mà tôi còn khó lòng đạt được... vậy mà có người được điểm tuyệt đối á??? Ok Taecyeon điên rồi"

- "Ok Taecyeon điểm tuyệt đối TOEIC và Young.K 116 điểm TOEFL ㅋㅋ Họ có phải là con người không vậy.."

- "Nghe bảo Taecyeon thi TOEIC 2 lần và cả 2 lần đều đạt điểm tuyệt đối đúng không nhỉ??? Không phải người nữa rồi"

- "Ai bảo Ok Taecyeon sống ở Mỹ thì nên đạt điểm tuyệt đối TOEIC là chuyện tất nhiên đấy??? Mấy người thử thi TOPIK (bài kiểm tra năng lực tiếng Hàn) xem có đạt điểm tuyệt đối được không nhé...ㅎ"

- "Tôi sống ở Anh đây và không phải ai ở nước ngoài thì thi TOEIC cũng được điểm cao đâu. Ngay cả người Anh hay người Mỹ bản xứ cũng rất khó đạt điểm tuyệt đối khi thi TOEIC. Ok Taecyeon đỉnh thật đấy"

- "Điểm tuyệt đối........ Có người đạt được mức điểm này thật sao???"

- "Young.K cưới em đi anh... Sáng tác, viết lời, chơi guitar bass, hát, nhảy, học tập, tiếng Anh, gương mặt, chất giọng, Kang Younghyun không thiếu thứ gì cả"

diem-thi-TOEIC-idol-Kpop

- "RM từ khi mới học cấp 2 đã thi được 850 điểm rồi... Đáng nể thật ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Trong tất cả những con số này thì 116 điểm TOEFL của Young.K vẫn khiến tôi sốc nhất"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 cấp độ điểm TOEIC của các idol Kpop: RM (BTS) vẫn chưa phải khủng nhất, 2 trường hợp cuối khiến Knet phải thốt lên 'Họ có phải là người không?'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO