7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt

15/02/2024 14:31

Trong mọi căn bếp đều không thể nào thiếu được dụng cụ nhà bếp như nồi, chảo,... Không những vậy mà tần suất sử dụng của các vật dụng hầu như là thường xuyên và còn bị cháy đen.

Chớ vội mà quăng ngay mà hãy tham khảo những mẹo sau để làm sạch nồi inox bị cháy ngay nhé!

1. Dùng nước rửa chén

Một cách đơn giản hơn cho những ai không muốn cầu kỳ thì có thể tận dụng nước rửa chén trong nhà để xử lý các vết cháy, cặn bẩn nha.

7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt-1

Bạn chỉ cần đặt chiếc nồi cần làm sạch lên bếp rồi cho nước rửa chén và một ít nước vào, đun nóng khoảng 10 phút. Sau đó, đợi cho nước bắt đầu nguội thì dùng cước nhôm hoặc cây cọ sắt chuyên dụng để chà đi các vết cháy đen là được nhé.

2. Dùng cước nhôm

Trong lúc nấu ăn, nếu thấy nồi bị khét thì bạn đợi cho dụng cụ bớt nóng rồi lập tức mang đi ngâm với nước lạnh, ngâm khoảng 2-3 tiếng để làm mềm các lớp cháy khét đi.

7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt-2

Sau đó dùng miếng cước nhôm cọ thật mạnh lên phần bị cháy đến khi sạch hoàn toàn, rồi hẳn rửa sạch lại với nước rửa chén. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp với những vết cháy còn mới, còn những dụng cụ nồi inox bị cháy nặng hoặc rỉ sét lâu ngày thì không nên sử dụng cước nhôm nha.

3. Dùng muối hạt

Bạn chỉ cần cho 2-3 muỗng muối hạt vào, khuấy tan với nước rồi dùng miếng chà nồi để làm sạch.

7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt-3

Hoặc đổ nước nóng vào, pha với muối hạt đem đi ngâm khoảng 1-2 tiếng hoặc ngâm qua đêm, đảm bảo nồi nhà bạn sẽ sạch lại như mới nhé!

4. Dùng nước sốt cà chua

Chắc bạn sẽ chẳng thể nào ngờ được khi mà nước sốt cà chua mà mình vẫn thường ăn lại có thể dùng để xử lý các vết cháy nồi đúng không nào?

7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt-4

Cách làm cực kì đơn giản luôn đó nha, bạn chỉ cần đổ nước sốt cà chua lên bề mặt bị cháy đen rồi mang đi ngâm khoảng 30 phút đến 1 tiếng, rồi dùng miếng chà nồi chà sạch đi. Kế đến rửa sạch lại với nước rửa chén như bình thường.

5. Dùng baking soda

Bạn phủ một lớp baking soda lên trên bề mặt bị cháy rồi ngâm từ 3-8 tiếng, tùy thuộc vào các vết cháy xém mới hoặc lâu ngày. Rồi mang đi rửa sạch lại với nước rửa chén.

7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt-5

Ngoài ra, bạn có thể trộn hỗn hợp nước rửa chén với bột baking soda, cho thêm một ít nước vào mang đi đun nóng ở lửa vừa khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Trong lúc hỗn hợp bắt đầu nguội, bạn sẽ thấy các lớp cháy được bong tróc ra, lúc này chỉ cần dùng miếng rửa chén hoặc miếng chà nồi chà sạch, rửa lại với nước.

6. Dùng giấm

7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt-6

Bạn đun sôi khoảng 3-4 muỗng canh giấm và một lượng nước vừa đủ trong nồi có vết cháy khét. Đợi cho nước bắt đầu nguội là bạn có thể tiến hành chà rửa. Sau đó, rửa sạch lại với nước rửa chén để khử đi mùi tanh của giấm.

7. Dùng chanh tươi

Bạn sử dụng khoảng 3-5 quả chanh, cắt chanh ra làm bốn, cho vào trong nồi cần xử lý. Đổ nước sao cho ngập các miếng chanh rồi bắc lên bếp, đun nóng khoảng 30 phút đến khi thấy nước sôi và bắt đầu nổi bọt thì tắt bếp.

7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt-7

Tiếp theo, bạn đổ nước hết và các miếng chanh đi, dùng miếng chà nồi để chà sạch các vết cháy ở bề mặt, rửa sạch lại với nước rửa chén. Chắc chắn sẽ làm bạn phải ngạc nhiên vì độ "như mới" đấy nhé!

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 cách làm sạch đáy nồi inox bị cháy đen trong chớp mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO