60 thầy thuốc Nghệ An tình nguyện lên đường vào TP. Hồ Chí Minh

Từ Thành| 12/07/2021 17:49

60 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên đi “chia lửa” cho TP Hồ Chí Minh (HCM) lần này được lựa chọn kỹ càng từ hàng trăm người đã đăng ký tình nguyện trước đó.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Y tế Nghệ An gặp gỡ, động viên các y, bác sĩ trước giờ lên đường.

Trưa 12/7, Sở Y tế Nghệ An tổ chức lễ xuất quân cho đoàn cán bộ, y, bác sĩ tình nguyện tỉnh Nghệ An tăng cường cho TP.HCM Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác có sự tham gia của 60 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên, trong đó có 31 nữ. Họ là những cán bộ y tế đang công tác tại các bệnh viện: Hữu nghị Đa khoa tỉnh, Sản Nhi Nghệ An, Nội tiết, Bệnh viện Phổi Nghệ An, Chấn thương chỉnh hình; BV Đa khoa khu vực Tây Bắc, BV Đa khoa TP Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, Thanh Chương và Trung tâm Y tế Quỳ Hợp, đã tình nguyện viết đơn xung phong lên tuyến đầu chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long trao tặng quà của UBND tỉnh, Sở Y tế Nghệ An cho đoàn công tác.

Tại lễ xuất quân, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ghi nhận, biểu dương tinh thần tự nguyện, xung phong vì sức khỏe cộng đồng của 60 y, bác sĩ vào thành phố mang tên Bác thực hiện nhiệm vụ chống dịch COVID-19; mong đoàn công tác sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Bùi Đình Long đề nghị: Thầy thuốc Nghệ An khắc phục mọi khó khăn của bản thân, phát huy tốt kiến thức, kỹ năng chuyên môn; chấp hành tốt sự phân công, giao nhiệm vụ của lãnh đạo nơi công tác; tích cực học hỏi kỹ thuật mới, phong cách phục vụ trong khám, điều trị; làm tốt công tác phòng dịch, tuyệt đối không lơ là chủ quan, để dịch lây lan sang cán bộ y tế.

Thầy thuốc Nghệ An lên đường thực hiện nhiệm vụ chống dịch COVID-19

60 thầy thuốc Nghệ An lên đường vào TP HCM đã tạm gác lại tình cảm riêng của gia đình, của bản thân để xung phong ra tuyến đầu chống dịch.

Như trường hợp của kỹ thuật viên xét nghiệm Phan Thanh Cẩm, khoa xét nghiệm BVĐK TP Vinh, cả 2 vợ chồng đều công tác tại bệnh viện, có con nhỏ mới 3 tháng tuổi.

Khi chia tay để lên đường vào TP. HCM không khỏi bịn rịn, nhớ thương, động viên vợ yên tâm ở nhà, anh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần cùng đồng nghiệp ở TP. HCM chiến thắng đại dịch.

Anh Phan Thanh Cẩm, Khoa xét nghiệm - BVĐK TP Vinh chia tay vợ và con 3 tháng tuổi để lên đường

Còn trường hợp kỹ thuật viên Nguyễn Văn Khánh, khoa xét nghiệm Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An, đây là lần thứ 2 anh xung phong, tình nguyện vào tâm dịch để “chia lửa” cùng đồng nghiệp.

Anh Khánh chia sẻ, lần trước em tăng viện cho bệnh viện dã chiến TP Đà Nẵng nên cũng đã đúc rút được một số kinh nghiệm. Lần này, xác định vào TP.HCM sẽ vất vả, hiểm nguy hơn nhiều nhưng em sẽ quyết tâm để cùng đồng nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với em, mỗi lần xung phong vào tuyến đầu là mỗi lần em được cống hiến sức lực cho tổ quốc chiến đấu và chiến thắng “giặc” COVID-19.

Đây là lần thứ 2 KTV Nguyễn Văn Khánh xung phong, tình nguyện vào tâm dịch cùng đồng nghiệp

Phòng, chống COVID-19, lực lượng y tế TP.HCM đã và đang gồng mình, nỗ lực chống dịch, bất kể ngày đêm và thành phố Hồ Chí Minh đang rất cần sự chi viện nhân lực chống dịch trong toàn quốc.

 60 thầy thuốc nêu cao tinh thần đoàn kết nỗ lực giúp đỡ đồng nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đây là lần thứ 3, Nghệ An cử đoàn công tác y, bác sĩ tăng viện cho các địa phương có dịch COVID-19. Hai lần trước là tăng viện cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Hà Tĩnh…

Theo sự phân công của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, 60 y, bác sĩ của Nghệ An lần này sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Trưng Vương.

Từ Thành

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
60 thầy thuốc Nghệ An tình nguyện lên đường vào TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO