6 thức uống giúp đôi mắt sáng khoẻ có thể bạn chưa biết

Kim Nhung (Theo MedicineNet)| 26/07/2022 20:36

Dưới đây là 6 thức uống hấp dẫn ngon miệng, giúp cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng đôi mắt sáng khoẻ.

Nước cam 

Theo Hiệp hội Nội khoa Hoa Kỳ, vitamin C làm giảm nguy cơ mắc bệnh thủy tinh thể. Nếu bổ sung ít nhất 300mg vitamin C/ngày có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể.

Trong khi đó, cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp cho đôi mắt sáng khỏe. Nước cam cũng chứa folate, một loại vitamin B cần thiết cho sự phát triển giác quan.

Nước ép cà chua

Trong nước ép cà chua có chứa tất cả các yếu tố dinh dưỡng chất lượng cần cho đôi mắt, từ vitamin C, vitamin A, kali và các tiền tố khác.

Đồng thời, nước ép cà chua cũng chứa nhiều lycopene và các dưỡng chất thực vật như beta carotin, lutein, zeaxanthin và vitamin C, có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi các vấn đề như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Đồ hoạ: KN
Các loại thức uống giúp đôi mắt sáng khoẻ. Đồ hoạ: KN

Nước ép nha đam

Nước ép nha đam (lô hội) có thể chưa phải là thức uống quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên và đúng cách loại nước này sẽ mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho đôi mắt.

Nguồn vitamin A, B, C và E phong phú có trong nước ép lô hội giúp đôi mắt sáng khoẻ rạng rỡ. Các khoáng chất selen, magie đặc biệt hữu ích cho thị lực của trẻ.

Sữa đậu đen kết hợp với quả óc chó

Quả óc chó được biết đến là “siêu thực phẩm” với các dưỡng chất rất tốt cho mắt như: Acid béo Omega-3, vitamin A. Bên cạnh đó, đậu đen là thực phẩm rất giàu vitamin B, C, khoáng chất. Vì vậy, việc kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ tạo ra một thức uống cực tốt cho thị lực, giúp phòng ngừa viêm, cải thiện độ sáng cho đôi mắt.

Sinh tố đu đủ

Đu đủ là loại trái cây với hàm lượng vitamin A dồi dào, có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ thị lực. Sử dụng thường xuyên loại sinh tố này sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, phòng ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Sinh tố rau bina, cải xoăn, bông cải xanh

Rau bina, cải xoăn hay bông cải xanh đều là những loại rau có sắc xanh đậm, giàu lutein và zeaxanthin, là dưỡng chất cực kỳ tốt cho mắt, giúp bảo vệ mắt khỏi nguy cơ thoái hóa điểm vàng hay mất thị lực.

Đối với các loại rau này, bạn có thể cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố, lọc lấy nước. Khi uống cho thêm ít đường và đá để thức uống ngon miệng hơn.

  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 thức uống giúp đôi mắt sáng khoẻ có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO