6 thói quen vào ban đêm làm đường huyết tăng vọt

TUỆ NHI (THEO the healthsite)| 25/07/2024 18:44

Nếu bạn vẫn thường xuyên duy trì 6 thói quen trước khi đi ngủ dưới đây, chỉ số đường huyết trong cơ thể sẽ tăng vọt.

1. Ăn vặt vào ban đêm

Đồ ăn vặt chứa nhiều muối, đường và carbohydrate. Nếu bạn sử dụng đồ ăn vặt vào ban đêm sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, việc này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như tăng cân, tăng cholesterol và tăng huyết áp.

2. Uống thuốc quá muộn

Bạn hãy uống thuốc đúng giờ. Nếu uống thuốc quá muộn trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và sức khỏe tổng thể của bạn. Thậm chí, điều này có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.

3. Không ngủ đúng giờ

Thói quen ngủ không nhất quán và không đúng giờ sẽ ảnh hưởng đến độ nhạy insulin và làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, bạn hãy duy trì thói quen ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc để có một sức khỏe tốt.

4. Không uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Nếu để cơ thể mất nước sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao vào ban đêm.

5. Căng thẳng

Căng thẳng là một yếu tố có thể kích hoạt lượng đường trong máu tăng cao. Bạn hãy thử kết hợp các kỹ thuật như hít thở sâu và thiền trước khi đi ngủ.

6. Sử dụng điện thoại hoặc máy tính xách tay quá lâuViệc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính ngay trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn tăng tiểu đêm, mệt mỏi, làm giảm chất lượng giấc ngủ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, đặc biệt, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 thói quen vào ban đêm làm đường huyết tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO