6 thay đổi quan trọng của Zalo và chuyện thu phí người dùng

Anh Lê| 30/06/2022 07:58

6 thay đổi quan trọng sẽ được áp dụng từ ngày 1/8 tới. Zalo cho biết việc này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư tốt hơn.

Zalo thông báo cập nhật trong bối cảnh mạng xã hội này vừa triển khai gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp.

Zalo thông báo cập nhật trong bối cảnh mạng xã hội này vừa triển khai gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp.

6 cập nhật của Zalo từ ngày 1/8

Thứ nhất, người lạ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký của bạn. Mạng xã hội Zalo thông báo, nhằm bảo vệ an toàn thông tin và nâng cao tính bảo mật cho người dùng, Zalo sẽ tắt tính năng Cho người lạ xem hoặc bình luận trên nhật ký. Người dùng cần kết bạn để tài khoản ấy có thể xem và bình luận trên nhật ký.

Thứ hai, mỗi tài khoản chỉ hiển thị 40 lần/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Để bảo vệ an toàn thông tin và sự riêng tư của người dùng, mỗi tài khoản chỉ hiển thị 40 lần khi người lạ tìm kiếm bằng số điện thoại.

Thứ ba, mỗi tài khoản được phản hồi 40 cuộc hội thoại từ người lạ mỗi tháng. Mỗi tài khoản được phản hồi 40 cuộc hội thoại từ những người chưa là bạn bè trên Zalo. Khi vượt quá hạn mức này, người dùng vẫn có thể đọc được tin nhắn người lạ gửi tới cho mình, chỉ có điều không thể tiếp tục trả lời.

Thứ tư, Zalo siết danh bạ, chỉ có tối đa 1.000 liên hệ. Từ ngày 1/8 tới, mỗi tài khoản Zalo mặc định sẽ có tối đa 1.000 bạn. Khi đã đạt hạn mức 1.000 bạn, người dùng không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người khác.

Thứ năm, tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Tính năng username sẽ mặc định tắt đối với tài khoản Zalo cá nhân thông thường.

Thứ sáu, mỗi tài khoản được mặc định có 5 mẫu tin nhắn nhanh. Zalo điều chỉnh lại, mỗi tài khoản Zalo có tối đa 5 mẫu tin nhắn nhanh. Khi đạt tới hạn mức này, tài khoản Zalo sẽ không thể thêm mẫu tin nhắn nhanh nữa. Khi đó nếu muốn thêm mẫu tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những mẫu tin nhắn nhanh cũ.

Zalo thu phí người dùng cá nhân hay không?

Thông báo về các cập nhật của Zalo được phát đi trong bối cảnh mạng xã hội này vừa triển khai gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp - bắt đầu từ ngày 22/6. Vì thế, trên một số mạng xã hội đã rộ lên những bình luận, nghi vấn cho rằng những cập nhật mới này của Zalo là nhằm mục đích thu phí người dùng cá nhân, mặc cho Zalo "rào trước" rằng đây là "nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư tốt hơn".

Trước các ý kiến bình luận về việc Zalo bắt đầu thu phí người dùng, Zalo khẳng định đây chỉ là thông báo đơn thuần về những thay đổi quan trọng của Zalo. Việc cập nhật chỉ là một trong những hành động nhằm tăng đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng.

6 thay đổi quan trọng của Zalo và chuyện thu phí người dùng ảnh 1
Về gói Zalo OA doanh nghiệp vừa được Zalo triển khai từ 22/6 vừa qua, các loại tài khoản OA xác thực sẽ có 4 gói sử dụng từ cơ bản (miễn phí), dùng thử (10.000 đồng/tháng), nâng cao (59.000 đồng/tháng) và Premium (399.000 đồng/tháng).

Tuy vậy, vẫn có nhiều ý kiến nghi ngại rằng Zalo sẽ dần dần thu phí đối với những cá nhân sử dụng để kinh doanh, có nhiều hơn 1.000 liên lạc và nhận được nhiều tin nhắn từ người lạ./.

Theo viettimes.vn
https://viettimes.vn/6-thay-doi-quan-trong-cua-zalo-va-chuyen-thu-phi-nguoi-dung-post158154.html
Copy Link
https://viettimes.vn/6-thay-doi-quan-trong-cua-zalo-va-chuyen-thu-phi-nguoi-dung-post158154.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 thay đổi quan trọng của Zalo và chuyện thu phí người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO