6 nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 27/03/2022 08:26

Đối với nữ giới, tóc rụng nhiều là một nỗi lo sợ và ám ảnh. Nhất định phải biết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ là gì để từ đó đưa ra cách điều trị.

1. Rối loạn ăn uống

Nhiều chị em phụ nữ đôi khi quên mất phải ăn uống đủ ba bữa ăn một ngày, dẫn đến việc giảm lượng thức ăn sẽ khiến lưu lượng máu của da đầu giảm, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tóc, làm cho tóc mất đi vẻ bóng mượt, thậm chí là rụng tóc.

Vì vậy, việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và bổ sung nhiều protein là rất quan trọng để ngăn ngừa rụng tóc. Tóc được cấu tạo từ protein và khi protein ở nang lông ở mức thấp nhất, nên điều đặc biệt quan trọng là phải tiêu thụ nhiều protein hơn. Ngoài ra, chế độ ăn uống cần phải giàu vitamin, kẽm và các axit béo quan trọng.

2. Thiếu máu

Thiếu vitamin C, uống nhiều caffein hoặc đồ uống có cồn sẽ không tốt cho việc hấp thụ sắt. Do vậy, cần uống nước trái cây và ăn thực phẩm giàu chất sắt để phục hồi sự phát triển của tóc.

3. Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang ở phụ nữ là do nội tiết tố androgen quá nhiều, người bệnh sẽ thấy tóc mỏng ở trán và đỉnh đầu. Hiện tượng này hầu hết xảy ra ở những bệnh nhân có tiền sử gia đình bị rụng tóc.

Nếu người bị rụng tóc trên đầu, lông ở mặt và cơ thể sẽ mọc lung tung. Thuốc giảm androgen và mát-xa da đầu thúc đẩy lưu lượng máu đều giúp tóc bệnh nhân mọc lại.

4. Ít xõa tóc

Khi căng thẳng trong công việc, chúng sẽ thấy da đầu hai bên thái dương căng tức chứng tỏ da đầu đang trở nên nhạy cảm, thời tiết nóng lạnh cũng có thể làm tăng áp lực lên da đầu.

Nếu bạn thường có thói quen tết tóc hoặc buộc tóc thì lúc này nên thả lỏng tóc đúng cách, để tóc buông xõa. Sự nhạy cảm và rụng tóc thậm chí còn quan trọng hơn vì buộc tóc có thể làm giảm lưu thông máu đến da đầu.

5. Áp lực bên ngoài

Phụ nữ ngày nay cần phải đảm đang, chăm lo cho gia đình, nhiều khi áp lực lên tim mạch ngày càng nặng nề. Nếu áp lực tinh thần quá cao thì việc lưu thông khí huyết của cơ thể sẽ bị tắc nghẽn nên các nang tóc sẽ bị rụng tóc nghiêm trọng.

6. Rối loạn nội tiết

Khi phụ nữ bị rối loạn nội tiết thì cũng sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc, chẳng hạn như uống thuốc tránh thai lúc bình thường, hoặc do thời kỳ mãn kinh cũng dễ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết ở phụ nữ và tình trạng rụng tóc cũng sẽ theo đó mà ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO