6 mẹo vặt làm đẹp với sữa chua lên men tự nhiên

Doãn Hằng (steptohealth)| 01/07/2022 10:33

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và làm đẹp da. Hãy tham khảo 6 công dụng của sữa chua lên men tự nhiên trong bài viết dưới đây.

6 mẹo vặt làm đẹp với sữa chua lên men tự nhiên
Sữa chua lên men tự nhiên có nhiều vi khuẩn có lợi, giúp cho hệ tiêu hóa và có công dụng làm đẹp da, chữa lành vết thương. Ảnh: Doãn Hằng

Làm dịu vết bỏng

Axit lactic có trong sữa chua giúp điều chỉnh độ pH trong da, đẩy nhanh quá trình tái tạo những vết bỏng nhỏ, làm giảm nóng rát và mẩn đỏ do nhiệt gây ra.

Hãy để sữa chua trong tủ lạnh, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp vào vùng da bị bỏng trong vòng 15 phút. Sau đó lau nhẹ xung quanh vết bỏng bằng một miếng vải ướt. Lặp lại 2 lần 1 ngày cho đến khi da đã lành hoàn toàn.

Điều trị nấm móng tay 

Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua rất hữu ích để điều trị nấm móng tay, sữa chua có đặc tính chống nấm, ngăn chặn các vi sinh vật phát triển. Hãy massage một lượng nhỏ sữa chua vào móng tay bị nấm, để khô trong vòng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại ít nhất 3 ngày một tuần và mỗi ngày 2 lần.

Giảm gàu

Tác dụng của sữa chua giúp ngăn ngừa nấm gây ra gàu, điều chỉnh độ pH và làm giảm tích tụ bã nhờn trên da đầu. Bạn có thể làm ẩm tóc, sau đó thoa đều sữa chua lên toàn bộ da đầu. Chờ trong 30 phút và gội sạch ngay sau đó với nước. Hãy lặp lại 3 lần 1 tuần để hạn chế gàu và nấm da đầu.

Điều trị vết loét thối rữa

Các vi khuẩn có lợi có thể giúp chống lại các vi sinh vật tạo ra vết loét thối rữa, có tác dụng cân bằng độ pH của da và quá trình chữa lành. Hãy thoa một ít lên vết loét, áp dụng từ 2 đến 3 lần một ngày cho đến khi hết loét.

Làm trắng răng

Sử dụng sữa chua lên men tự nhiên làm giảm sự xuất hiện của những vết ố vang trên răng. Axit có trong sữa chua giúp loại bỏ mảng bám gây hại cho men răng và nguy cơ nhiễm trùng. Hãy đánh răng với sữa chua như sử dụng với kem đánh răng, sau đó để khô và không cần làm sạch lại. Sử dụng 2 lần một ngày để đảm bảo hiệu quả.

Chống lại mụn trứng cá

Hợp chất axit và chống oxy hóa được tìm thấy trong sữa chua lên men tự nhiên giúp ngăn chặn dầu trên khuôn mặt, làm giảm mụn trứng cá. Sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông và làm trẻ hóa làn da.

Thoa đều sữa chua khắp mặt và để trong 30 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm và lặp lại từ 3 đến 4 lần một tuần để đảm bảo hiệu quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 mẹo vặt làm đẹp với sữa chua lên men tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO