6 mẹo được cho là thần thánh nhưng lại chẳng làm nhà cửa sạch hơn, trong đó có "trò mèo" với Coca-Cola

05/08/2021 19:00

Nhiều mẹo làm sạch nhà trong số này được chứng minh là vô dụng.

Để công cuộc dọn nhà trở nên dễ thở hơn, các bà nội trợ thường share nhau cả tá bí kíp với đủ loại từ chanh, muối, baking soda đến cả nước Coca Cola. Tuy nhiên, nhiều mẹo trong số này không thực sự hiệu quả như lời đồn đâu.

1. Đặt 1 miếng chanh vào máy rửa bát để giúp bát đĩa sáng bóng

Việc cho chanh vào bên trong máy rửa bát không hề giúp bát đĩa sạch hơn đâu. Một lượng lớn nước trong máy rửa bát làm cho axit citric từ chanh chỉ là một giọt nước trong đại dương. Nếu bạn muốn bát đĩa của mình sáng bóng, tốt nhất bạn nên sử dụng nước rửa chuyên dụng.

6 mẹo được cho là thần thánh nhưng lại chẳng làm nhà cửa sạch hơn, trong đó có trò mèo với Coca-Cola-1

2. Dùng keo xịt tóc để tẩy mực

Mẹo này chỉ áp dụng được khi keo xịt tóc có nồng độ cồn gần như 100%. Xịt dưỡng tóc ngày nay chứa ít cồn hơn và có nhiều chất dưỡng, dầu và chất làm mềm hơn. Vì vậy, dù bạn có xịt nhiều cỡ nào cũng không làm xi nhê mực đâu.

6 mẹo được cho là thần thánh nhưng lại chẳng làm nhà cửa sạch hơn, trong đó có trò mèo với Coca-Cola-2


3. Dùng baking soda và giấm như chất tẩy rửa thần kỳ

Công thức này không hề thần thánh như nhiều người vẫn tưởng. Soda có tính kiềm, trong khi giấm có tính axit và khi kết hợp chúng sẽ trung hòa lẫn nhau. Vì vậy, kết quả duy nhất chúng ta nhận được là dung dịch nước và muối và bong bóng. Nó có thể giúp bạn làm sạch một số chất bẩn từ bồn rửa của bạn, nhưng chỉ có vậy. Bạn sẽ thấy nó hiệu nghiệm hơn nếu sử dụng hai chất riêng biệt.

6 mẹo được cho là thần thánh nhưng lại chẳng làm nhà cửa sạch hơn, trong đó có trò mèo với Coca-Cola-3


4. Nước nóng giết chết tất cả vi khuẩn

Nước nóng có thể tiêu diệt một số vi khuẩn, nhưng nó phải đạt đến độ nóng ở 100 độ C và bề mặt bị bẩn phải được ngâm trong vài phút. Tuy nhiên, nhiệt độ tối đa của máy nước nóng gia đình chỉ khoảng 55 - 80 độ C nên mẹo này sẽ không hiệu quả cho lắm.

6 mẹo được cho là thần thánh nhưng lại chẳng làm nhà cửa sạch hơn, trong đó có trò mèo với Coca-Cola-4


5. Dùng chanh với muối để làm sạch thớt

Trên thực tế, mẹo này sẽ giúp bạn loại bỏ các vết bẩn nhỏ và làm thớt sáng bóng. Tuy nhiên, nó sẽ không bao giờ giúp bạn loại bỏ các vết cháy hoặc vết bẩn ăn sâu - ngay cả khi bạn thêm baking soda như một số trang web khuyên dùng.

6 mẹo được cho là thần thánh nhưng lại chẳng làm nhà cửa sạch hơn, trong đó có trò mèo với Coca-Cola-5


6. Dùng Coca-Cola để vệ sinh toilet

Hầu hết các loại nước ngọt có ga đều chứa một lượng nhỏ axit xitric và axit photphoric, có hiệu quả trong việc loại bỏ rỉ sét và một số vết bẩn. Tuy nhiên, một lít soda sẽ không có tác dụng gì trong việc tiêu diệt vi khuẩn và chỉ để lại cặn dính sẽ là thức ăn cho vi khuẩn phát triển trong bồn cầu. Tốt nhất bạn nên chọn chất tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng, chúng tốt hơn và cũng rẻ hơn.

6 mẹo được cho là thần thánh nhưng lại chẳng làm nhà cửa sạch hơn, trong đó có trò mèo với Coca-Cola-6

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 mẹo được cho là thần thánh nhưng lại chẳng làm nhà cửa sạch hơn, trong đó có "trò mèo" với Coca-Cola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO