6 lời khuyên giúp bạn tìm được người yêu phù hợp

09/04/2024 09:39

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tìm được người yêu hoàn hảo, phù hợp và xây dựng một mối quan hệ lành mạnh, đáng giá.

Duy trì cuộc sống hạnh phúc

Đừng biến việc tìm kiếm một mối quan hệ trở thành trung tâm của cuộc đời bạn. Hãy tiếp tục tập trung vào các hoạt động bạn yêu thích, sự nghiệp, sức khỏe và các mối quan hệ với gia đình cũng như bạn bè.

Khi bạn tập trung vào việc giữ cho mình hạnh phúc, điều đó sẽ giúp cuộc sống của bạn cân bằng và khiến bạn trở thành phiên bản thú vị hơn khi chính thức gặp một người đặc biệt.

Hãy nhớ rằng, ấn tượng đầu tiên không phải lúc nào cũng đáng tin cậy, đặc biệt là khi hẹn hò trên Internet. Bạn luôn cần thời gian để thực sự hiểu đối phương và bạn phải trải nghiệm việc ở bên họ trong nhiều tình huống khác nhau.

Ví dụ, người này có thể chịu đựng áp lực tốt đến mức nào khi mọi việc không suôn sẻ hoặc khi họ mệt mỏi, thất vọng.

Hãy trung thực về những sai sót và khuyết điểm của bản thân. Mọi người đều có khuyết điểm và để một mối quan hệ kéo dài, bạn muốn ai đó yêu bạn vì con người thật của bạn chứ không phải con người bạn muốn trở thành hay con người mà họ nghĩ bạn nên trở thành.

Ngoài ra, những gì bạn cho là khuyết điểm thực ra có thể lại là điều mà người khác thấy hấp dẫn. Bằng cách rũ bỏ mọi sự giả tạo, bạn sẽ khuyến khích người kia làm điều tương tự, điều này nhiều khả năng sẽ dẫn đến một mối quan hệ viên mãn.

6 lời khuyên giúp bạn tìm được người yêu phù hợp-1

Xây dựng kết nối chân thành

Việc hẹn hò có thể khiến bạn căng thẳng. Lo lắng, thấp thỏm về việc bạn và người ấy sẽ gặp nhau như thế nào và liệu người ấy có thích bạn hay không là điều tự nhiên. Nhưng cho dù bạn có cảm thấy ngại ngùng hay lúng túng đến đâu, bạn vẫn có thể vượt qua sự lo lắng và tự ti, từ đó tạo nên một mối liên hệ tuyệt vời.

Để chống lại sự lo lắng trong buổi hẹn hò đầu tiên, hãy tập trung chú ý vào những gì đối phương đang nói và làm cũng như những gì đang diễn ra xung quanh bạn, thay vì những suy nghĩ nội tâm của bạn. Sống trọn vẹn trong hiện tại sẽ giúp tâm trí bạn thoát khỏi những lo lắng và bất an.

Khi bạn thực sự tò mò về suy nghĩ, cảm xúc, trải nghiệm, câu chuyện và quan điểm của đối phương, dần dần bạn sẽ thích con người của họ. Điều đó cũng sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn và thú vị hơn nhiều so với việc bạn dành thời gian cố gắng quảng bá về bản thân trong buổi hẹn hò.

Và nếu bạn không thực sự quan tâm đến cuộc hẹn hò của mình thì việc theo đuổi mối quan hệ xa hơn cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Hãy nỗ lực để thực sự lắng nghe đối phương. Bằng cách chú ý đến những gì họ nói, làm và cách họ tương tác, bạn sẽ nhanh chóng làm quen với họ.

Những điều nhỏ nhặt thường có tác dụng lâu dài, chẳng hạn như ghi nhớ sở thích của ai đó, những câu chuyện họ đã kể cho bạn và những gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ.

Hãy cất điện thoại của bạn đi. Bạn không thể thực sự chú ý hoặc tạo được kết nối khi đang làm nhiều việc cùng một lúc.

Giao tiếp phi ngôn ngữ - cử chỉ, biểu cảm tinh tế và các tín hiệu thị giác khác - cho chúng ta biết nhiều điều về đối phương.

Ưu tiên vui chơi

Hẹn hò trực tuyến, các sự kiện dành cho người độc thân và các dịch vụ mai mối như hẹn hò nhanh chóng có vẻ rất thú vị đối với một số người, nhưng đối với những người khác, chúng có thể không khác gì những cuộc phỏng vấn xin việc.

Vì vậy, thay vì lùng sục các trang web hẹn hò hoặc lang thang trong các quán cà phê để tìm người phù hợp, hãy coi thời gian độc thân của bạn là cơ hội tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ xã hội và tham gia vào các sự kiện mới.

Hãy biến niềm vui thành trọng tâm của bạn. Bằng cách theo đuổi các hoạt động bạn yêu thích và đặt mình vào môi trường mới, bạn sẽ gặp được những người mới có cùng sở thích và giá trị.

Ngay cả khi bạn không tìm được ai đó đặc biệt, bạn vẫn sẽ cảm thấy vui vẻ và có thể tạo nên những tình bạn mới.

Xử lý sự từ chối một cách khéo léo

Ở một thời điểm nào đó, tất cả những người đang tìm kiếm tình yêu sẽ phải đối mặt với sự từ chối - cả với tư cách là người bị từ chối và người chủ động từ chối. Đó là một phần tất yếu của việc hẹn hò.

Bằng cách giữ thái độ tích cực, thành thật với bản thân và người khác, việc xử lý sự từ chối sẽ bớt đáng sợ hơn nhiều.

Để ý những dấu hiệu báo động

Những hành vi đáng báo động có thể chỉ ra rằng một mối quan hệ sẽ không dẫn đến tình yêu lành mạnh và lâu dài.

Hãy tin vào bản năng của bạn và chú ý đến cảm giác của người khác. Nếu bạn có xu hướng cảm thấy bất an, xấu hổ hoặc bị đánh giá thấp, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ.

Nuôi dưỡng mối quan hệ vừa chớm nở

Tìm đúng người chỉ là khởi đầu của cuộc hành trình chứ chưa phải là đích đến. Để chuyển từ hẹn hò thông thường sang một mối quan hệ yêu thương, cam kết, bạn cần nuôi dưỡng mối liên hệ với người mà bạn vừa làm quen.

Theo GDTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lời khuyên giúp bạn tìm được người yêu phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO