6 lợi ích khi cho tỏi vào sữa

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY)| 31/08/2022 20:20

Theo Boldsky, cho tỏi vào sữa có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm cholesterol, giảm táo bón, điều trị chứng khó tiêu.

6 lợi ích khi cho tỏi vào sữa
Kết hợp sữa và tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

Giảm cholesterol xấu

Hỗn hợp sữa và tỏi có khả năng làm giãn nở và làm thông thoáng mạch máu bằng cách hòa tan cholesterol xấu tích tụ. Do đó, uống sữa tỏi sẽ làm giảm các tình trạng cholesterol xấu tăng cao.

Giảm táo bón 

Thức uống được pha từ sữa kết hợp với tỏi có khả năng cải thiện chuyển động ruột và làm mềm phân vào ban đêm. Điều này có lợi cho những người mắc bệnh táo bón, khó đi tiêu.

Điều trị chứng khó tiêu 

Hỗn hợp tỏi và sữa này có khả năng kích thích sản xuất dịch tiêu hóa lành mạnh. Dịch tiêu hóa được điều tiết ổn định góp phần cải thiện các tình trạng như khó tiêu, ợ chua và đầy hơi.

Đau khớp

Sữa tỏi là một trong những biện pháp tự nhiên để điều trị đau khớp. Sữa và tỏi đều có đặc tính chống viêm có thể làm giảm viêm khớp và giảm đau. Ngoài ra, thành phần canxi trong sữa cũng giúp giảm đau khớp.

Ngăn ngừa lão hóa tế bào 

Sữa và tỏi khi kết hợp với nhau sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng và ngăn ngừa sự lão hóa sớm của tế bào. Thức uống này giúp trẻ hóa các mô và tế bào của cơ thể, giúp da và dáng đẹp hơn.

Điều trị chứng đau nửa đầu 

Kết hợp sữa và tỏi có thể điều trị chứng đau nửa đầu. Đặc tính chống viêm của tỏi và sữa giúp giảm chứng đau nửa đầu. Ngoài ra, cả 2 thực phẩm này còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, giảm đau đầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lợi ích khi cho tỏi vào sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO