6 lợi ích khi ăn bánh mì nâu vào buổi sáng

HẠ MÂY (THEO HEALTHSHOTS)| 14/05/2024 06:35

Bánh mì nâu chứa nhiều chất xơ và hàm lượng calo thấp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do đó, việc ăn bánh mì nâu vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe.

6 lợi ích khi ăn bánh mì nâu vào buổi sáng
Ăn bánh mì nâu rất tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hạ Mây

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Bánh mì nâu giàu chất xơ, rất cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa, có thể giúp ngăn ngừa táo bón.

Giúp kiểm soát cân nặng

Bánh mì nâu rất tốt cho việc giảm cân, vì chất xơ trong bánh mì nâu thúc đẩy cảm giác no, hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ glucose. Vì vậy, nó cũng có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường.

Cung cấp năng lượng

Bánh mì nâu có carbohydrate, là nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Đồng thời, hỗ trợ các chức năng cơ thể khác nhau, đặc biệt là chức năng não.

Sửa chữa mô

Protein có trong bánh mì nâu cần thiết cho việc xây dựng và sửa chữa các mô, bao gồm cả cơ bắp. Nó cũng đóng một vai trò trong chức năng miễn dịch, sản xuất enzyme và tổng hợp hormone.

Giúp hình thành huyết sắc tố

Sắt là một khoáng chất quan trọng có thể tìm thấy trong bánh mì nâu. Nó cần thiết cho sự hình thành huyết sắc tố, chịu trách nhiệm vận chuyển oxy trong máu.

Việc đưa những chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống của bạn thông qua bánh mì nâu nguyên hạt sẽ góp phần mang lại sức khỏe tổng thể. Loại bánh mì này cũng giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt dinh dưỡng nhưng việc kiểm soát khẩu phần ăn là điều quan trọng.

Bài liên quan
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lợi ích khi ăn bánh mì nâu vào buổi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO