6 lợi ích bất ngờ của quả bách xù

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY)| 04/08/2022 21:10

Theo Boldsky, quả bách xù giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện sức khỏe người bệnh tiểu đường. Dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe của quả bách xù.

6 lợi ích bất ngờ của quả bách xù
Quả bách xù có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

Tăng cường sức khỏe tim mạch 

Quả bách xù (juniper berry) là những quả thông nhỏ từ cây bách xù, có màu xanh đen và có hương thơm mùi gỗ.

Quả bách xù có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Bên cạnh đó, quả bách xù còn có hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Quả bách xù có đặc tính chống đái tháo đường do nồng độ chất chống oxy hóa cao. Ăn quả bách xù sẽ làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và tăng cholesterol tốt, giúp sức khỏe của người bệnh tiểu đường ổn định.

Giảm viêm

Quả bách xù giàu flavonoid và tinh dầu, có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Quả bách xù làm giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm trên các tế bào da của con người. Ngoài ra, quả bách xù còn kiểm soát một số tình trạng viêm nhiễm khác như viêm xương khớp, viêm ruột.

Chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là các hợp chất ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa trong tinh dầu quả bách xù có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, bệnh tim và các bệnh mãn tính khác.

Chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm 

Quả bách xù có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh, nhờ các hợp chất trong như limonene, sabinene, myrcene, alpha-pinene và beta-pinene. Tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm của tinh dầu quả bách xù chống lại vi khuẩn, nấm men, gây hại cho da và đường ruột.

Kiểm soát ung thư 

Chiết xuất từ ​​quả bách xù giúp chống lại tế bào ung thư biểu mô đại trực tràng và tế bào ung thư cổ tử cung. Do đó, ăn quả bách xù với liều lượng phù hợp sẽ ngăn chặn sự phát triển của ung thư, giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị ung thư.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lợi ích bất ngờ của quả bách xù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO