6 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng không nên ăn quá nhiều

Diễm Quỳnh (Theo Bright Side)| 10/05/2022 11:00

Lưu ý không nên lạm dụng những loại thực phẩm sau để tránh gây hại cho sức khỏe dù chúng có nhiều dưỡng chất.

6 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng không nên ăn quá nhiều
Cà rốt là loại thực phẩm ưu thích của nhiều người nhưng không nên lạm dụng. Ảnh: Organic Facts

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, mà cơ thể cần để chuyển hoá thành vitamin A. Nếu ăn quá nhiều cà rốt sẽ gây dư thừa beta-carotene, có thể gây ra chứng bệnh carotenemia, khiến da của bạn chuyển sang màu vàng.

Quả bơ

Bơ có chứa chất xơ và rất nhiều vitamin, có thể giúp bạn giảm cholesterol xấu và duy trì các tế bào. Một quả bơ chứa 240 calo, chiếm khoảng 10% -20% lượng calo lý tưởng của một người. Nhưng quả bơ cũng chứa nhiều chất béo, nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề tắc nghẽn động mạch.

Rong biển

Rong biển giàu vitain B12, i-ốt và chất xơ. Đây được coi là loại thực phẩm tuyệt vời có thể thay thế cho thịt trong chế độ ăn chay. Nhưng nhếu ăn quá nhiều i-ốt có thể gây ra các vấn đề về tuyến giáp và gây tăng cân.

Bơ là loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng không nên sử dụng quá nhiều. Ảnh: Eating Well
Bơ là loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng không nên sử dụng quá nhiều. Ảnh: Eating Well 

Nước

Uống quá nhiều nước có thể gây mất cân bằng điện giải, không tốt cho thận. Một hậu quả nghiêm trọng khác là gây tích nước trong não khiến nó sưng lên và chịu áp lực vì hộp sọ của con người không thể giãn ra.

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, chất xơ, kali, magiê và protein. Tuy nhiên, ăn đậu nành trong một thời gian dào sẽ dẫn đến suy giáp, cùng một số biểu hiện như: Tăng cân nhanh mặc dù ăn không ngon miệng, mệt mỏi, nhịp tim giảm, huyết áp thấp

Củ dền

Củ dền là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Tuy nhiên, ăn quá nhiều củ dền có thể gây dư thừa vi chất sắt, tăng nguy cơ mắc sỏi thận, rối loạn tiêu hoá và một vài loại bệnh khác.

Bài liên quan
  • 7 thực phẩm dinh dưỡng bổ não cho trẻ
    Não bộ trẻ sẽ phát triển tốt nếu được cung cấp thực phẩm bổ dưỡng. Dưới đây là 7 loại thực phẩm dinh dưỡng bổ não cho trẻ mà các mẹ nên lưu ý.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng không nên ăn quá nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO