6 loại thực phẩm tác dụng dưỡng huyết sinh khí, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa bệnh phụ khoa

21/12/2020 07:00

Chỉ cần ăn đúng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chị em sẽ không phải lo đến tuổi tác hay bệnh phụ khoa.

Đã là phụ nữ thì ai cũng muốn mình vừa khoẻ lại vừa đẹp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà không phải chị em nào cũng có nhiều thời gian dành cho bản thân. Theo thời gian, sự lãng quên này cũng khiến cho nhiều chị em trở nên già trước tuổi, khí huyết hao hụt, chức năng sinh lý suy giảm, các bệnh phụ khoa xuất hiện liên tục...

Nếu là người phụ nữ thông minh, bên cạnh việc hoàn thành những trách nhiệm, sứ mệnh của mình với gia đình, công việc, xã hội, họ sẽ biết cách chăm sóc bản thân nhanh mà hiệu quả nhất có thể.

Nói như vậy không có nghĩa là ngày nào chị em cũng cần phải ngồi trước gương săm soi từng nếp nhăn, từng chiếc tóc bạc, hay là bỏ một mớ tiền để đến các cơ sở làm đẹp để tân trang nhan sắc... Nếu không có những điều kiện đó, hãy làm một việc này trước tiên, chắc chắn lợi ích nhận về sẽ không thua kém việc dùng các biện pháp can thiệp bên ngoài. Đó là: Hãy chú ý đến chuyện ăn uống. Chỉ cần ăn đúng những thực phẩm có lợi cho sức khoẻ, chị em sẽ không phải lo đến tuổi tác hay bệnh phụ khoa. Chăm sóc sức khỏe vào từng li từng tí, kiên trì lâu dài để cơ thể khỏe hơn, hạnh phúc hơn là việc mà bất kì chị em nào cũng làm được.

Từ hôm nay, chị em hãy thêm ngay 6 món này và bữa ăn của mình nhé.

1. Dưa chuột

6 loại thực phẩm mà phụ nữ thông minh thích ăn bởi tác dụng dưỡng huyết sinh khí, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa bệnh phụ khoa - Ảnh 2.

Thịt dưa chuột giòn và mềm, thêm vị ngọt, ăn sống có thể giải cơn khát. Dưa chuột chứa 98% hàm lượng nước và chứa một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, carotene, protein, canxi, phốt pho và sắt. Nhờ đó, nó có chức năng nuôi dưỡng gan và cải thiện thị lực và trì hoãn quá trình lão hóa. Thường xuyên ăn dưa chuột sẽ có tác dụng giữ ẩm cho da và chống lão hóa da hiệu quả.

2. Đậu bắp

6 loại thực phẩm mà phụ nữ thông minh thích ăn bởi tác dụng dưỡng huyết sinh khí, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa bệnh phụ khoa - Ảnh 3.

Đậu bắp có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và dưỡng ẩm đường ruột. Đây là loại rau xanh cao cấp, rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe trong thế kỷ mới, có tác dụng bổ thận tráng dương, là thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ vì nó giàu chất xơ thô, vitamin C và canxi.

Các chất dinh dưỡng như sắt có trong đậu bắp không chỉ có tác dụng thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp giải độc và làm đẹp, giảm béo và giảm cân, có tác dụng làm đẹp vượt trội cho chị em.

3. Gạo đen

6 loại thực phẩm mà phụ nữ thông minh thích ăn bởi tác dụng dưỡng huyết sinh khí, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa bệnh phụ khoa - Ảnh 4.

Gạo đen có vẻ ngoài sẫm màu nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng, được mệnh danh là "ngọc trai đen", "vua của các loại gạo". Gạo đen có tác dụng làm đẹp và tốt cho sức khỏe. Nhờ lượng calo thấp mà gạo đen giúp tiêu hóa tốt, có tác dụng giải độc, tiêu mỡ.

So với gạo trắng ăn hàng ngày, gạo đen chứa hàm lượng vitamin, nguyên tố vi lượng và axit amin cao hơn. Ngoài ra, gạo đen còn có tác dụng dưỡng âm bổ thận, dưỡng huyết ích khí, dưỡng da rất phù hợp với chị em.

4. Sò điệp

6 loại thực phẩm mà phụ nữ thông minh thích ăn bởi tác dụng dưỡng huyết sinh khí, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa bệnh phụ khoa - Ảnh 5.

Sò điệp rất giàu protein, carbohydrate, vitamin B2, canxi, phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác, ví dụ như hàm lượng protein cao tới 61,8%. Sò điệp rất giàu khoáng chất, hàm lượng cao hơn nhiều so với vi cá mập và tổ yến.

Sò điệp có công năng dưỡng âm, bổ thận, chống khô khát, ho ra máu, tỳ vị hư nhược và các chứng khác, ăn thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp, hạ cholesterol, bồi bổ thể lực. Chị em ăn sò điệp còn có tác dụng làm mềm huyết quản, bổ khí huyết, phòng chống các bệnh phụ khoa.

5. Dưa vàng

6 loại thực phẩm mà phụ nữ thông minh thích ăn bởi tác dụng dưỡng huyết sinh khí, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa bệnh phụ khoa - Ảnh 6.

Dưa vàng cũng rất tốt để chăm sóc da. Nó chứa nhiều vitamin A - dưỡng chất rất tốt để duy trì làn da khỏe mạnh. Quả dưa vàng cung cấp một lượng axit folic đáng kể, đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai, giúp thai nhi khỏe mạnh, chống loãng xương, dưỡng huyết, ích khí, dưỡng âm, bổ thận.

Dưa vàng còn rất giàu xenluloza, những xenluloza này có tác dụng điều hòa lipid máu trong cơ thể, hạ lipid máu, chuyển hóa chất béo trong cơ thể thành nguồn năng lượng lành mạnh, thúc đẩy cơ thể từ từ giảm mỡ và giảm cân.

6. Cải bó xôi

6 loại thực phẩm mà phụ nữ thông minh thích ăn bởi tác dụng dưỡng huyết sinh khí, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa bệnh phụ khoa - Ảnh 7.

Hàm lượng vitamin B2 dồi dào trong cải bó xôi có tác dụng hỗ trợ đào thải mỡ thừa. Đồng thời, chất diệp lục dồi dào chứa trong rau bina nhỏ hơn chất xơ, có thể loại bỏ thuốc trừ sâu còn sót lại và các chất độc hại được tích trữ sâu trong ruột non. Rau bina cũng rất giàu vitamin và khoáng chất, một số loại rau còn chứa caroten có tác dụng chống oxy hóa mạnh, những chất dinh dưỡng này có tác dụng giải độc và chống lão hóa, thông ruột và đốt cháy chất béo, duy trì thân hình cân đối.

Theo Sohu, Eastday

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại thực phẩm tác dụng dưỡng huyết sinh khí, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa bệnh phụ khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO