6 loại thực phẩm lành mạnh để chế biến món salad

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 06/11/2021 16:00

Theo Boldsky, salad là món ăn không thể thiếu cho những người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Bên cạnh đó, salad còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là 6 loại thực phẩm lành mạnh để chế biến món salad.

Rau xanh lá

Các loại rau xanh lá chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin K, folate, beta-carotene, lutein, chất xơ cùng nhiều loại flavonoid. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường trao đổi chất, làm chậm lão hóa và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Do đó, thêm rau xanh lá vào món salad là một trong những lựa chọn để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm lành mạnh mà bạn có thể bổ sung vào món salad. Bông cải xanh có đặc tính ngăn ngừa ung thư, kiểm soát đường huyết và tăng cường khả năng miễn dịch.

Cà rốt

Thêm cà rốt vào món salad sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và làm chậm tiến triển của một số loại ung thư. Không chỉ vậy, cà rốt còn chứa nhiều vitamin C và caroten giúp mang lại đôi mắt sáng khỏe cũng như tăng cường sức khỏe làn da.

Ớt chuông

Ớt chuông mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu và tăng cường chức năng não bộ.

Có thể bổ sung ớt chuông vào chế độ ăn uống theo nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên, kết hợp ớt chuông trong món salad là một trong những cách để giữ trọn chất dinh dưỡng.

Đậu cô-ve

Đậu cô-ve không chỉ giúp mang lại vóc dáng thon gọn mà còn cải thiện tiêu hóa và tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Do đó, đậu cô ve là một trong những thực phẩm thích hợp để chế biến món salad.

Cá ngừ

Salad cá ngừ chứa nhiều protein và axit béo omega-3, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Salad cá ngừ có khả năng ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại thực phẩm lành mạnh để chế biến món salad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO