6 loại thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ ở người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 15/09/2023 16:19

Chất lượng giấc ngủ tốt rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngoài việc hình thành thói quen đi ngủ vào một thời điểm cố định, chúng ta cũng phải chú ý đến những gì mình ăn trước khi đi ngủ. Đặc biệt với những người cao tuổi, giấc ngủ thường bị rối loạn, do đó, việc chú ý bổ sung một số loại thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ rất quan trọng.

6 loại thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ ở người cao tuổi
Một số thực phẩm có thể hỗ trợ giấc ngủ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Anh đào

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn quả anh đào có thể giúp kích thích cơ thể tiết ra melatonin, chất này có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp ổn định chu kỳ giấc ngủ.

Ngũ cốc ít đường

Tiêu thụ carbohydrate phức hợp, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, có thể làm tăng hàm lượng tryptophan trong mạch máu và khiến chúng ta buồn ngủ hơn. Vì vậy, bột yến mạch là sự lựa chọn nhanh chóng và tiện lợi nhưng hãy lưu ý đến hàm lượng đường khi sử dụng.

Chuối

Chuối chứa magie, kali và tryptophan là thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ tốt nhưng lại chứa nhiều đường. Do đó, chúng ta có thể ăn kèm với sữa không đường hoặc sữa đậu nành để tăng cảm giác no.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu canxi và magie, có thể giúp cơ bắp thư giãn và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Các thực phẩm giàu magiê

Magiê là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể chúng ta, nó có thể hỗ trợ sản xuất và cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh, hormone. Đồng thời, giúp duy trì sự ổn định của lượng đường trong máu và melatonin.

Ngoài hạnh nhân, thực phẩm giàu magiê bao gồm hạt bí ngô, rau bina và sôcôla đen. Sôcôla đen cũng là chất chống oxy hóa tốt.

Thực phẩm giàu omega-3Có một số bằng chứng cho thấy thực phẩm chứa axit béo omega-3 có thể thúc đẩy chất lượng giấc ngủ, chẳng hạn như cá có dầu (cá hồi, cá thu, cá mòi...), quả óc chó, hạt chia và hạt lanh.

Bài liên quan
  • Những thực phẩm phổ biến giúp chữa đau đầu
    Nhức đầu có thể gây đau đớn và khó chịu, và hầu hết mọi người đều dùng thuốc để thoát khỏi cơn đau này. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng những gì bạn ăn cũng có thể là biện pháp ngăn ngừa hoặc gây ra chứng đau đầu. Sau đây là những loại thực phẩm chống viêm chữa đau đầu hiệu quả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ ở người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO