6 loại thực phẩm giúp hạ mỡ máu ở người trung niên, cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 20/08/2023 20:28

Nhiều người trung niên, cao tuổi ăn nhiều thực phẩm động vật có nhiều axit béo bão hòa và thực phẩm có hàm lượng calo cao sẽ dẫn đến tăng chất béo trung tính hoặc cholesterol (mỡ trong máu). Do đó, để hạ mỡ máu những người này cần ăn một số loại thực phẩm.

6 loại thực phẩm giúp hạ mỡ máu ở người trung niên, cao tuổi
Một số loại thực phẩm giúp hạ mỡ máu. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa nên nó khá hiệu quả trong việc hạ huyết áp từ góc độ giảm cholesterol, đồng thời nó cũng tốt cho tim mạch.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin và carotene, có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm sạch chất thải trong ruột, giúp cơ thể giải độc, làm sạch lipid và cholesterol tích tụ trên thành mạch máu, từ đó điều chỉnh mức cholesterol.

Nho

Các chất lignophenone, resveratrol chứa trong nho có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể con người, gián tiếp ổn định hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính, giảm mỡ máu hiệu quả.

Bột yến mạch

Bột yến mạch bổ dưỡng và giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình giải độc cơ thể, tăng cảm giác no, giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể khiến lipid máu không tăng cao.

Tảo bẹ

Tảo bẹ rất giàu khoáng chất như taurine, ăn thường xuyên có thể làm giảm cholesterol và hạ huyết áp.

Rau dền

Rau dền chứa nhiều chất xơ, carotene, vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác, ăn thường xuyên có thể cải thiện vấn đề cholesterol cao.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    6 loại thực phẩm giúp hạ mỡ máu ở người trung niên, cao tuổi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO