6 loại rau chống lại chứng hôi miệng

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY)| 14/08/2022 16:50

Theo Boldsky, một số loại rau như rau bạc hà, ngò tây, giúp hơi thở thơm tho. Dưới đây là 6 loại rau nên ăn thường xuyên để chống lại chứng hôi miệng.

Lá bạc hà 

Nhai lá bạc hà là một cách thay thế lành mạnh cho việc nhai một miếng kẹo cao su để điều trị hôi miệng. Bạc hà giúp miệng tươi mát, sảng khoái, giống chống viêm và diệt vi  khuẩn gây ra hôi miệng.

Cải bó xôi 

Cải bó xôi có thể làm giảm chứng hôi miệng do khô miệng. Vì cải bó xôi có thể khôi phục sự cân bằng độ pH của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mất nước. Thêm vào đó, cải bó xôi còn giàu polyphenol, phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh, một trong những nguyên nhân gây hôi miệng.

Ớt chuông

Bằng cách nhai ớt chuông sống, có thể loại bỏ mùi hôi miệng ngay lập tức. Ớt chuông có chứa vitamin C, giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng. Ngoài ra, ớt chuông còn giàu nước, giúp làm sạch cặn thức ăn bám trên răng.

Bông cải xanh 

Bông cải xanh chứa một lượng lớn vitamin C, có khả năng chống lại vi khuẩn có trong miệng. Do đó, ăn bông cải xanh thường xuyên giúp hơi thở thơm tho dễ chịu hơn.

Rau thì là 

Giàu chất khử trùng, rau thì là cũng có thể loại bỏ các vi khuẩn phát triển trong miệng. Do đó, thêm rau thì là vào bữa ăn là cách đơn giản để có hơi thở thơm mát.

Ngò tây 

Hàm lượng chất diệp lục cao trong ngò tây được sử dụng như một hợp chất để loại bỏ mùi hôi miệng. Rau mùi tây giúp phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh, ngăn ngừa tác nhân gây ra hôi miệng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại rau chống lại chứng hôi miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO