6 loại hạt bồi bổ thận, tốt cho sức khỏe

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 05/11/2023 00:00

Để bồi bổ cho thận, chúng ta có thể ăn một số loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

6 loại hạt bồi bổ thận, tốt cho sức khỏe
Một số loại hạt có tác dụng bồi bổ thận. Đồ họa: Hạ Mây

Đậu phộng

Theo các nghiên cứu, protein chứa trong đậu phộng cao khoảng 30% và giá trị dinh dưỡng của nó tương đương với trứng, sữa, thịt nạc... được cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Đậu phộng rất giàu chất béo, lecithin, vitamin A, vitamin B, vitamin E, canxi, phốt pho, sắt và các yếu tố khác tốt cho sức khỏe của thận. Kết quả từ một thí nghiệm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy, resveratrol có trong đậu phộng cũng giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.

Hạt dẻ

Hạt dẻ là loại thực phẩm có chức năng nuôi dưỡng dạ dày, lá lách, thận và giúp cầm máu, tăng cường cơ bắp. Do đó, chúng ta nên ăn một ít hạt dẻ mỗi ngày để giúp kéo dài tuổi thọ.

Hạt thông

Hạt thông có tác dụng nuôi dưỡng tim và thận, bổ máu, giữ ẩm cho da, giảm ho, thích hợp cho người già, lão hóa sớm, mất trí nhớ, chóng mặt, táo bón. Chúng ta nên thường xuyên thêm lượng đường thích hợp và ăn hạt thông vào bữa sáng.

Mè đen

Hạt vừng đen hay còn gọi là mè đen rất giàu lecithin, protein, vitamin E và nhiều loại khoáng chất. Thường xuyên ăn hạt mè đen sẽ tốt cho gan và thận.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô không chỉ giàu protein mà còn chứa amphetalamin - loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người, là một chất hóa học giao tiếp với não và tế bào thần kinh.

Hạt bí ngô có tác dụng tốt cho thận, làm no lâu, cải thiện trí nhớ và sự nhanh nhẹn về tinh thần, giảm trầm cảm.Hạt hạnh nhânHạnh nhân có tác dụng duy trì làn da khỏe mạnh, chứa amygdalin, dầu béo, protein và các axit amin tự do khác nhau. Chúng ta có thể ăn hạnh nhân để bổ sung các chất dinh dưỡng cho thận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại hạt bồi bổ thận, tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO