6 loại gia vị, thảo mộc giúp đốt cháy chất béo và giảm cân

THANH NGỌC (THEO STEPTOHEALTH)| 10/12/2021 16:00

Trang Steptohealth đã đưa ra danh sách 6 loại gia vị, thảo mộc giúp đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình giảm cân. Đây là những nguyên liệu phổ biến mà bếp nhà ai cũng có.

Quế

Quế là một trong những loại gia vị có khả năng đốt cháy chất béo, tạo cảm giác no lâu và thúc đẩy quá trình giảm cân. Ngoài ra, quế còn có công dụng chống viêm, điều chỉnh mức đường huyết, tăng khả năng tập trung và làm giảm lượng cholesterol xấu.

Nghệ

Nghệ chứa nhiều hoạt chất curcumin, một chất chống oxy hóa có thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, nhất là mỡ bụng. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C, vitamin K, vitamin E, kali, canxi, sắt có trong nghệ còn giúp làm đẹp da và hỗ trợ điều trị đau dạ dày.

Ớt

Ớt nằm trong danh sách các loại gia vị có đặc tính đốt cháy chất béo hàng đầu. Không chỉ vậy, ớt còn chứa nhiều capsaicin giúp ức chế sự thèm ăn nên có thể hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy chất béo. Đồng thời, hoạt chất piperine có trong hạt tiêu đen còn giúp ngăn chặn sự hình thành của các mô mỡ mới, chống lại sự phát triển của tế bào ung thư và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Hương thảo

Thêm hương thảo vào chế độ ăn uống là một trong những cách giảm cân an toàn, hiệu quả. Nguyên nhân là do hương thảo chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa sự tích tụ của mỡ thừa. Ngoài ra, hương thảo còn giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và đốt cháy calo nhanh chóng.

Gừng

Gừng mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, điều trị rối loạn tiêu hóa, chống lại ung thư và cải thiện chức năng não bộ. Đặc biệt, gừng còn giúp tạo ra hiệu ứng sinh nhiệt, tăng tỷ lệ trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại gia vị, thảo mộc giúp đốt cháy chất béo và giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO