6 loại đồ uống nóng tốt cho sức khỏe vào mùa đông lạnh

Tuấn Đạt| 23/01/2024 16:16

Trà gừng, nước chanh mật ong, trà hoa cúc... là những loại đồ uống nóng rất tốt cho sức khoẻ vào mùa đông lạnh.

6 loại đồ uống nóng tốt cho sức khỏe vào mùa đông lạnh
Trà gừng là một trong những loại đồ uống tốt cho sức khoẻ vào mùa đông lạnh. Ảnh: Pixabay

Khi mùa đông đến, không gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một ly đồ uống nóng vừa giúp giữ ấm cho cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Theo đó, 6 loại đồ uống nóng dưới đây được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng vào mùa đông.

Trà gừng

Trà gừng là sự kết hợp giữa lát gừng tươi với trà nóng. Gừng có tính năng chống viêm, giảm đau, giúp kích thích tuần hoàn máu và hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa.

Đặc biệt, trà gừng còn có hiệu quả trong việc giảm cảm giác mệt mỏi, buồn nôn và nhanh chóng làm ấm cơ thể khi từ ngoài lạnh về nhà.

Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong là đồ uống lý tưởng để tăng cường hệ miễn dịch, nhất là vào mùa đông rét buốt. Sự kết hợp giữa chanh giàu vitamin C và mật ong có tính kháng khuẩn pha cùng trà nóng sẽ giúp kháng viêm, làm dịu cổ họng, giảm ho và tăng cường sức đề kháng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc không chỉ giúp thư giãn và giảm stress mà còn hỗ trợ tốt đường tiêu hóa cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ. Loại trà này thích hợp để uống vào buổi tối, giúp thư giãn và nhanh chóng có một giấc ngủ ngon.

Sữa nghệ

Sữa nghệ, được làm từ nghệ tươi hoặc bột nghệ pha với sữa nóng được xem là thức uống ấm áp và giàu lợi ích đối với sức khỏe. Curcumin trong nghệ có tính chống viêm, giảm đau và hỗ trợ hệ miễn dịch tốt. Đồ uống này cũng giúp cải thiện tiêu hóa và làm đẹp da đối với phụ nữ.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa viêm nhiễm và cải thiện chức năng não. Uống trà xanh vào buổi sáng hoặc chiều sẽ giúp tăng cường năng lượng và tinh thần minh mẫn.

Nước hạt é

Nước hạt é là đồ uống giàu năng lượng và ấm áp, rất thích hợp cho mùa đông. Hạt é có chứa Omega-3, protein và chất xơ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tiêu hóa.

Nước hạt é còn giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần. Hãy cố gắng thêm vào thực đơn hàng ngày của mình để tận hưởng mùa đông một cách khỏe mạnh.

Bài liên quan
  • 5 loại thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa gây tích tụ mỡ nội tạng
    Chất béo chuyển hóa được nhiều người coi là một trong những loại chất béo không tốt cho sức khỏe nhất. Việc tiêu thụ thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa trong thời gian dài có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người và tích tụ mỡ nội tạng.
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại đồ uống nóng tốt cho sức khỏe vào mùa đông lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO