6 dưỡng chất cần thiết cho người có đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 04/12/2023 14:19

Nguyên nhân chính gây ra bệnh đái tháo đường, đường huyết cao là do không đủ insulin hoặc tác dụng của insulin kém. Ngoài ra, sự thiếu hụt một số chất dinh dưỡng cũng liên quan đến sự xuất hiện và phát triển của tình trạng bệnh này. Dưới đây là một số dưỡng chất cần thiết cho người có đường huyết cao.

6 dưỡng chất cần thiết cho người có đường huyết cao
Người có đường huyết cao cần bổ sung một số dưỡng chất. Đồ hoạ: Hạ Mây

Vitamin D

Thiếu vitamin D có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc đường huyết cao, bệnh đái tháo đường loại 2. Vitamin D giúp duy trì độ nhạy insulin và thúc đẩy chức năng insulin bình thường.

Ngoài ra, vitamin D giúp duy trì sức khỏe của xương và chức năng bình thường của hệ thống miễn dịch. Nó có thể được tổng hợp bởi chính da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Magiê

Magiê là một trong những khoáng chất quan trọng trong cơ thể tham gia vào quá trình chuyển hóa đường. Sự thiếu hụt magiê có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin, làm tăng đường huyết.

Chúng ta có thể nhận được magiê từ nhiều loại thực phẩm như các loại hạt, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại rau lá xanh.

Crom

Crom giúp tăng cường sử dụng đường trong cơ thể và giảm tình trạng kháng insulin. Sự thiếu hụt crom có ​​thể dẫn đến việc kiểm soát lượng đường trong máu kém.

Lượng crom có ​​thể được tăng lên thông qua việc tiêu thụ ngũ cốc, các loại hạt và thịt nạc.

Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 rất quan trọng để giảm viêm và cải thiện độ nhạy insulin. Việc thiếu các axit béo này có thể dẫn đến tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể và làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh đái tháo đường.

Axit béo omega-3 được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá hồi, cá ngừ...

Vitamin chống oxy hóa

Các vitamin chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E giúp giảm căng thẳng oxy hóa và nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường. Thiếu các vitamin này có thể làm tổn thương do đường huyết cao trở nên trầm trọng hơn.

Vitamin C chủ yếu được tìm thấy trong trái cây và rau quả, chẳng hạn như cam, dâu tây, ớt đỏ... Vitamin E chủ yếu có trong các loại hạt và dầu thực vật như hạnh nhân, hạt hướng dương, dầu ô liu...

Axit folic

Axit folic tham gia vào quá trình tổng hợp và sửa chữa DNA và giúp giảm nguy cơ biến chứng bệnh đái tháo đường. Axit folic có trong các loại rau lá xanh, các loại đậu và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 dưỡng chất cần thiết cho người có đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO