6 đồ uống thơm ngon ít calo sử dụng khi ăn kiêng, giảm cân

NGỌC THÙY (THEO FOOD.NDTV)| 12/09/2023 06:38

Duy trì chế độ ăn kiêng đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn, nhất là khi bạn phải từ bỏ nhiều loại đồ uống yêu thích của mình. Thực tế có rất nhiều đồ uống thơm ngon, ít calo có thể bổ sung cho hành trình giảm cân của bạn.

6 đồ uống thơm ngon ít calo sử dụng khi ăn kiêng, giảm cân
Nhiều đồ uống thơm ngon, ít calo có thể bổ sung cho hành trình giảm cân của bạn. Đồ họa: Ngọc Thùy

Những đồ uống giải khát và thân thiện với vòng eo dưới đây sẽ giúp bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể và đi đúng hướng với mục tiêu ăn kiêng của bản thân.

Trà xanh

Trà xanh tốt cho cơ thể và hiệu quả trong việc kết hợp các chế độ ăn kiêng. Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Rupali Datta (Ấn Độ) chia sẻ, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin (một chất chống oxy hóa mạnh), giúp oxy hóa chất béo ngay cả khi bạn nghỉ ngơi. Ngoài ra, trà xanh được biết là có tác dụng giảm mỡ nội tạng.

Không chỉ vậy, trà xanh cũng kiềm chế cơn đói, giúp bạn cắt giảm lượng calo tổng thể. Hãy biến trà xanh thành một phần được sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn.

Nước ép dưa chuột - ngò tây

Dưa chuột có hàm lượng nước và chất xơ cao, hỗ trợ quá trình hydrat hóa (quá trình bổ sung các phân tử nước vào các hợp chất hữu cơ) và giúp bạn no lâu với lượng calo tối thiểu.

Trong khi đó, mùi tây có đặc tính lợi tiểu nhẹ và là nguồn dinh dưỡng dồi dào vitamin và khoáng chất. Nếu được kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra một loại thuốc tiên chứa nhiều chất dinh dưỡng, ít calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nước ép táo

Táo từ lâu đã được ca ngợi là loại trái cây thân thiện với chế độ ăn kiêng và nước ép của chúng cũng không ngoại lệ. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một khẩu phần táo 100 gram chỉ có 50 calo. Nước ép táo sẽ giúp bạn nâng cao lợi ích giảm cân và khiến cơ thể sảng khoái hơn.

Nước chanh trái cây

Chanh là loại quả thơm ngon, ít calo. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn một cách tự nhiên. Nước chanh khi kết hợp táo cắt nhỏ, cà rốt, củ cải đường thái lát và củ cải cũng phát huy tối đa hiệu quả của quá trình giảm cân.

Sữa bơ

Sữa bơ là một loại sữa được lên men sau khi được tách béo từ quá trình sản xuất bơ. Vì thế, nó có dạng lỏng và vị chua rất đặc biệt, khác hẳn so với sữa chua mà bạn dùng hằng ngày. Sữa bơ thân thiện với chế độ ăn kiêng một cách đáng ngạc nhiên.

Sữa bơ có ít calo và giàu men vi sinh, nó có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa của bạn đồng thời giữ cho bạn đủ nước. Bạn nên thưởng thức một ly sữa bơ lạnh như một bữa ăn nhẹ giữa trưa để kiềm chế cơn đói.Nước dừaNước dừa được xem là lựa chọn tốt để tăng cường đốt cháy chất béo và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Bạn nên thêm vào nước dừa một chút nước cốt chanh, vài lá bạc hà và một chút mật ong để tạo vị ngọt. Để tăng thêm dinh dưỡng, hãy cho vào một ít hạt chia hoặc hạt sabja.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    6 đồ uống thơm ngon ít calo sử dụng khi ăn kiêng, giảm cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO