6 điều cần làm trước khi uống cà phê sáng

Hàn Lâm (Theo Step to health)| 28/03/2024 07:16

Lưu ý thực hiện 6 điều dưới đây trước khi uống cà phê sáng sẽ giúp bạn có một ngày làm việc tuyệt vời.

1. Uống nước

Trước khi uống cà phê, hãy làm mát dạ dày bằng một ít nước lọc bởi sau giấc ngủ, cơ thể thường mất nước do quá trình hô hấp và trao đổi chất. Uống nước vào buổi sáng giúp bổ sung lại lượng nước bị tiêu hao, kích thích hệ thần kinh hoạt động trở lại.

2. Kéo giãn người

Thực hiện một số tập giãn cơ vào mỗi buổi sáng có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng. Việc khởi động cơ thể trước khi uống cà phê cũng giúp bạn thưởng thức món uống ngon hơn.

g
Thưởng thức cà phê sáng giúp bạn tiếp thêm nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm

3. Thiền

Thiền là một phương pháp thực hành mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí. Các nhà khoa học khuyên bạn nên thiền 5 phút buổi sáng để có thêm năng lượng tích cực và bình an, sau đó, uống thêm ly cà phê đen sẽ giúp tinh thần minh mẫn, tập trung công việc cao.

4. Tắm

Một trong những thói quen buổi sáng tốt nhất để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng là tắm, tốt nhất là bằng nước lạnh. Theo đó, tắm nước lạnh giúp cho những vị trí bị viêm và đau nhức trên cơ thể được giảm đi đáng kể. Ấn phẩm của UCLA Health nhấn mạnh rằng, tắm nước lạnh có lợi cho sức khỏe miễn dịch, tuần hoàn, trao đổi chất và mức độ cơ bắp.

Cũng chính vì thế mà sau khi tắm, bạn sẽ thưởng thức cà phê với tinh thần sảng khoái hơn.

g
Hãy nhớ ăn sáng, uống nước trước khi uống cà phê để tránh ảnh hưởng tiêu hóa. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm

5. Ăn sáng

Vào buổi sáng, lúc bụng đang trống rỗng, việc uống cà phê sẽ làm cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe của bạn, nên sử dụng cà phê sau khi đã ăn sáng. Ăn một bữa sáng cân bằng và lành mạnh không chỉ bổ sung năng lượng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

6. Đánh răngCà phê chứa axit có thể làm suy yếu men răng theo thời gian, do đó, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi uống cà phê. Điều này sẽ tránh để cà phê tiếp xúc trực tiếp răng miệng sau khi ngủ dậy.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    6 điều cần làm trước khi uống cà phê sáng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO