6 cách sử dụng bạc hà để làm sạch nhà cửa

17/10/2022 11:40

Nếu đang trồng một chậu cây bạc hà hoặc có tinh dầu bạc hà trong nhà thì đây là những cách bạn có thể sử dụng loại thảo mộc này để làm sạch nhà cửa.

Làm dung dịch tẩy rửa 

Đầu tiên, bạn pha khoảng 250ml giấm trắng với 4 lít nước, sau đó cho thêm 3 – 5 giọt tinh dầu bạc hà. Hãy thử dùng dịch có mùi hương thơm mát này để làm sạch các vết bẩn trên sàn gỗ hoặc sàn gạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào chất tẩy rửa không mùi mua từ cửa hàng để có hương thơm the mát khi vệ sinh nhà cửa.

Kết hợp tinh dầu bạc hà để làm chất tẩy rửa tự nhiên. (Ảnh minh hoạ)

Tinh dầu bạc hà

Muốn cho không gian bên trong căn nhà có hương thơm nhẹ nhàng và tươi mát, hãy cho tinh dầu bạc hà vào máy khuếch tán tinh dầu.

Xua đuổi kiến

Nếu trong nhà xuất hiện nhiều kiến và chúng khiến bạn cảm thấy khó chịu thì hãy pha loãng tinh dầu bạc hà rồi xịt dung dịch này vào những khu vực có kiến. Hiệu quả của nó có thể kéo dài khoảng 1 tuần. Lưu ý không nên xịt dung dịch này ở khu vực nuôi thú cưng.

Trang trí

Một chậu cây bạc hà nhỏ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí không gian xanh trong căn nhà của bạn. Thêm vào đó, bạc hà cũng là một loại thảo mộc thường dùng trong nấu ăn.

Trồng bạc hà để tô điểm thêm cho không gian trong nhà. (Ảnh minh hoạ)

Tự làm nước xịt phòng

Mùi hương của bạc hà rất thơm mát, bạn hoàn toàn có thể tự làm nước xịt phòng bằng cách pha 10 giọt tinh dầu bạc hà, 5 giọt tinh dầu chanh, 5 giọt tinh dầu cam, 1 chén nước và nửa chén rượu vodka. Nên bảo quản nước xịt phòng này ở nơi thoáng mát và không sử dụng chúng nếu có vật nuôi trong nhà.

Khử mùi thùng rác

Để khử bớt mùi hôi trong thùng rác, bạn chỉ cần thấm một ít tinh dầu bạc hà vào miếng bông gòn và đặt nó vào mặt trong của nắp thùng rác. Cách làm này mang lại hiệu quả tương tự như khi bạn sử dụng các loại sáp thơm khác.

Quang Đăng (dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 cách sử dụng bạc hà để làm sạch nhà cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO