5h sáng tỉnh giấc vì tiếng nước chảy, đẩy cửa nhà tắm tôi sững sờ với cảnh tượng bên trong

28/07/2023 20:21

Sáng sớm qua, tôi bị giật mình tỉnh giấc lúc 5 giờ vì tiếng nước chảy trong nhà tắm. Nghĩ mẹ chồng nửa đêm dậy đi vệ sinh, rửa chân tay gì đó rồi quên không tắt nước nên tôi mới dậy xem.

27 tuổi tôi lên xe hoa về nhà chồng, nhưng trong quãng thời gian yêu 3 năm, tôi chỉ về nhà anh vỏn vẻn 2 lần, vì tôi sợ bị gia đình anh soi mói. Sau đám cưới, tôi dứt khoát không ở nhà chồng dưới quê quá 3 ngày, dọn dẹp được 2 ngày là tôi kiếm cớ lên thành phố đi làm lại luôn.

Sở dĩ như vậy vì tôi từng đọc được nhiều câu chuyện mẹ chồng hạch sách con dâu nên bị ám ảnh. Mà nói đâu xa, ngay đứa bạn thân của tôi cũng đến khổ đến sở với mẹ chồng.

Đứa bạn kể, vì bầu trước cưới nên bố mẹ chồng tuy không thích nó nhưng vẫn phải đứng ra làm đám cưới cho. Sức khỏe yếu, bạn tôi phải nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, sinh con, nhưng chính vì không có công ăn việc làm, không kiếm được đồng tiền nên bị mẹ chồng hành đủ thứ.

Mẹ chồng nàng dâu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, thậm chí bà còn hay chia rẽ tình cảm hai vợ chồng. Dần dần, người chồng vì chán nản mà thường xuyên đi nhậu nhẹt với bạn bè, đi qua đêm rồi có bồ. Cuối cùng, bạn tôi đành phải ly hôn, ôm con rời đi.

Chứng kiến cảnh bạn đi làm dâu khổ nên tôi bị ám ảnh theo. Tôi luôn giữ khoảng cách với bố mẹ chồng, tin rằng trên đời này không có mẹ chồng nào coi con dâu như con gái cả.

Gọi điện về quê tôi toàn đùn đẩy cho chồng, còn mình chỉ nói đôi ba câu cho có lệ. Ngày lễ ngày Tết tôi chẳng ở quá 2 ngày, lúc nào cũng lấy cớ xin về bên ngoại. Được cái chồng cũng thoải mái, chiều vợ nên không có vấn đề.

Sau cưới tôi cấn bầu luôn, lúc sinh nở lại đúng lúc mẹ ruột bị ngã gãy chân nên không thể lên thành phố chăm tôi ở cữ được. Vì vậy hai vợ chồng đành nhờ mẹ chồng lên ở cùng chăm dâu, chăm cháu vài tháng. Mẹ tươi cười đồng ý luôn. Nói thật, tôi cũng hơi sợ mẹ chồng nàng dâu sống chung sẽ xảy ra bất đồng nhưng không còn chọn lựa nào khác nên tôi đành chấp nhận.

Ngày lên đây, mẹ xách từ quê nào là trứng gà, thịt thà, rau củ quả cả tải để lên chăm con dâu. Mẹ chăm cho tôi từ miếng ăn giấc ngủ, có tuổi rồi nhưng đêm nào mẹ cũng bế con cho tôi ngủ.

5h sáng tỉnh giấc vì tiếng nước chảy, đẩy cửa nhà tắm tôi sững sờ với cảnh tượng bên trong-1

Đáng nói, những ngày đầu mới sinh, mẹ chồng còn bê cả mâm cơm vào giường cho con dâu ăn, cẩn thận gỡ từng cái xương cá, tôm bóc vỏ sạch sẽ. Nhìn bữa cơm chỉn chu mẹ chuẩn bị mà tôi xúc động nghẹn ngào, bởi từ nhỏ đến lớn mẹ ruột còn chưa chăm tôi được như vậy.

Sáng sớm qua, tôi bị giật mình tỉnh giấc lúc 5 giờ vì tiếng nước chảy trong nhà tắm. Nghĩ mẹ chồng nửa đêm dậy đi vệ sinh, rửa chân tay gì đó rồi quên không tắt nước nên tôi mới dậy mò ra xem. Thấy cửa nhà tắm mở hé, sáng đèn, tôi đẩy cửa vào thì thấy mẹ chồng đang lúi húi bên chậu quần áo to đùng.

Toàn là tã lót, quần áo của tôi và con trai. Giật mình, tôi hỏi mẹ:

- Sao mẹ lại giặt đồ vào giờ này? Nhà có máy giặt mà, mẹ cho vào máy quay là được, vò tay làm gì cho vất vả ra?

Mẹ thấy tôi cũng ngạc nhiên lắm, vội vàng hỏi:

- Mẹ làm con tỉnh giấc à? Mẹ xin lỗi nha, tính dậy sớm giặt chậu đồ để tí bế cu Kem, vì nó hay tỉnh lúc 5 rưỡi 6 giờ sáng mà không ngờ lại làm con tỉnh giấc. Nhà có máy giặt nhưng đồ này cho vào máy quay một tí là hỏng, với lại phải vò tay mới giặt được hết chỗ bẩn kia con à. Mẹ nhoắng cái là xong ấy mà, con vào ngủ tiếp đi.

Mấy hôm trước mẹ chồng nấu ăn lỡ cắt vào tay, giờ lại giặt đồ nên vết thương đỏ tấy cả lên khiến tôi xót xa. Từ lúc mẹ chồng lên đây chăm tôi ở cữ, mọi ác cảm trước kia của tôi đều tan biến hết. Tôi thấy bà gần gũi, thân thương chứ không hề khắc nghiệt. Đấy, có phải mẹ chồng nào cũng khó tính, hạch sách con dâu đâu, vẫn có mẹ chồng thương yêu con dâu như con ruột mà.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5h sáng tỉnh giấc vì tiếng nước chảy, đẩy cửa nhà tắm tôi sững sờ với cảnh tượng bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO