575 đảng viên, công chức của Hà Nội vi phạm nồng độ cồn

Hà Mỹ| 19/01/2024 18:16

Năm 2023, Công an TP Hà Nội đã xác minh 575 trường hợp là đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn. Những người này sẽ chịu xử lý, kỷ luật của cơ quan quản lý.

Tại họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội của UBND TP Hà Nội chiều 19/1, phóng viên Dân trí đặt câu hỏi về số cán bộ, công chức, viên chức thuộc sở, ngành, địa phương của Hà Nội vi phạm về nồng độ cồn trong năm 2023, cũng như những trường hợp đã bị kỷ luật, kiểm điểm vì vi phạm nồng độ cồn.

Trả lời, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết xử lý nồng độ cồn là một trong những nhiệm vụ được đơn vị chức năng tập trung thực hiện trong thời gian qua.

Riêng trong năm 2023, lực lượng chức năng của Công an TP đã xử lý hơn 73.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, với tổng số tiền phạt là hơn 375 tỷ đồng.

575 đảng viên, công chức của Hà Nội vi phạm nồng độ cồn - 1

Trước đó vào ngày 18/9/2023, một chủ tịch phường của quận Hoàng Mai bị lực lượng CSGT xử phạt 56 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn và có biểu hiện chống đối (Ảnh: Văn Hiếu).

Theo Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng công an cương quyết thực hiện theo tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Trong đó, đơn vị ra quân tập trung xác minh nhân thân người vi phạm nồng độ cồn, đặc biệt là những đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức để có tính nêu gương.

"Trong năm 2023, công an thành phố đã có trao đổi, xác minh 575 trường hợp là đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn. Những người này sẽ bị xử lý, kỷ luật, kiểm điểm của cơ quan quản lý theo quy định", Thiếu tướng Đỗ Hồng Ky thông tin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
575 đảng viên, công chức của Hà Nội vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO