500 cặp đôi tham gia đám cưới tập thể hậu Covid ở New York

Quỳnh Anh (TH)| 12/07/2022 16:06

Một lễ cưới tập thể vừa được tổ chức tại thành phố New York (Mỹ) dành cho khoảng 500 cặp đôi vốn đã phải hoãn đám cưới do COVID-19.

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, dưới bầu trời xanh trong của thành phố New York, Mỹ, hơn 500 cặp đôi trong một lễ cưới tập thể "Celebrate Love: A (Re)Wedding” đầy ấn tượng.

Lễ cưới tập thể được tổ chức vào ngày 10/7 tại Trung tâm Lincoln - địa điểm rất nổi tiếng của New York. Các cặp đôi đều được nhận những bó hoa chúc mừng, chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau trước khi hôn ước của họ được tuyên bố trên một sân khấu lớn.

Sự kiện cũng nhằm hàn gắn những nỗi đau mà dịch bệnh đã gây ra cho không ít gia đình tại thành phố.

Sự kiện nhằm hàn gắn những nỗi đau mà dịch bệnh đã gây ra cho không ít gia đình tại New York. (Nguồn: AP)
Sự kiện nhằm hàn gắn những nỗi đau mà dịch bệnh đã gây ra cho không ít gia đình tại New York (Nguồn: AP).

Những người tham dự cho biết, họ đã phải chờ đợi đám cưới hàng năm trời suốt thời kỳ dịch bệnh kéo dài. Và thời khắc của lễ cưới này càng khẳng định hơn nữa tình yêu của họ. Tình yêu vượt qua mọi khó khăn, kể cả dịch bệnh.

Cô dâu Erica Hackman cho biết cô dự định tổ chức hôn lễ vào tháng 3/2020 tại Hawaii, song sự kiện trọng đại này đã không thể diễn ra như ý muốn do đại dịch bùng phát.

Năm ngoái, cặp đôi này đã tổ chức đám cưới quy mô nhỏ trên sân thượng với sự chứng kiến vài người thân. "Người nào cũng đeo khẩu trang", Erica, 35 tuổi, nhớ lại lễ cưới đơn sơ lúc đó.

Trung tâm Lincoln, khu phức hợp nghệ thuật nổi tiếng ở bờ tây quận Manhattan, là đơn vị tổ chức sự kiện mang tính kỷ niệm dành cho những người có hôn lễ bị đại dịch ảnh hưởng. Họ cũng hoan nghênh tất cả mọi người muốn tham gia.

Một đôi vợ chồng tham gia đám cưới tập thể tại New York hôm 10/7. Ảnh: AFP
Một đôi vợ chồng tham gia đám cưới tập thể tại New York hôm 10/7 (Ảnh: AFP).

Bà Esther Friesner Stutzman đã kết hôn với ông Walter Stutzman từ nhiều thập kỷ trước, nhưng cả hai quyết định tham gia sự kiện đáng nhớ này để ghi dấu ấn cho những chuỗi ngày hạnh phúc của mình.

New York là tâm chấn đại dịch ở Mỹ năm 2020, với hình ảnh Quảng trường Thời đại vắng lặng, nhà xác quá tải buộc chính quyền phải sử dụng container trữ lạnh bảo quản thi thể, đã trở thành biểu tượng của cuộc khủng hoảng.

Tuy nhiên, cuộc sống hiện đang trở lại nhịp điệu bình thường trên đất nước này với nhiều sự kiện văn hóa, xã hội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
500 cặp đôi tham gia đám cưới tập thể hậu Covid ở New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO