5 trận động đất liên tiếp xảy ra ở Kon Tum ngày giáp Tết

Phạm Hoàng| 07/02/2024 16:40

Tại huyện Kon Plông của tỉnh Kon Tum, 5 trận động đất xảy ra liên tục trong sáng 7/2. Trận mạnh nhất có độ lớn 4.0 và có thể cảm nhận được rung chấn trên mặt đất.

Ngày 7/2, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) phát đi liên tục 5 tin động đất được ghi nhận tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Trận động đất lớn nhất ghi nhận xảy ra khoảng 10h11 với độ lớn 4.0 tại vị trí có tọa độ 14.860 độ vĩ Bắc, 108.270 độ kinh Đông, thuộc huyện Kon Plông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km.

5 trận động đất liên tiếp xảy ra ở Kon Tum ngày giáp Tết - 1

Người dân vùng cao huyện Kon Plông cảm nhận được rung lắc khi các trận động đất xảy ra (Ảnh: Chí Anh).

4 trận động đất tiếp theo sau đó cũng ghi nhận tại huyện Kon Plông với độ lớn: 3,3; 2.8; 2.5 và 3.7, độ sâu chấn tiêu từ 8.1km đến 10.1km. Các trận động đất đều không có rủi ro thiên tai nhưng người dân huyện Kon Plông đã cảm nhận được rung lắc mạnh.

Ông Nguyễn Văn Bay, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Tăng (huyện Kon Plông), cho biết sau vài tháng "yên tĩnh", hôm nay mới ghi nhận liên tiếp nhiều trận động đất xảy ra trong một ngày như vậy.

"Khi các trận động đất xảy ra, người dân trong huyện đều cảm nhận được rung lắc. Trong những năm qua, xã đã phối hợp với nhiều cơ quan chức năng để hướng dẫn kỹ năng cho người dân ứng phó với động đất, thiên tai", ông Bay nói.

Trong 2 năm qua, tại huyện Kon Plông xảy ra hàng trăm trận động đất. Trận mạnh nhất có độ lớn 4.7, gây rung chấn cho khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh Nam Trung Bộ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 trận động đất liên tiếp xảy ra ở Kon Tum ngày giáp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO