5 trái cây giàu mangan tốt cho sức khỏe

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 17/02/2022 10:27

Theo Boldsky, trái cây giàu mangan không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà còn giúp xương chắc khỏe. Dưới đây là 5 loại trái cây giàu mangan tốt cho sức khỏe.

Dứa

Quả dứa là một trong số ít trái cây giàu mangan. Hàm lượng mangan trong quả dứa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Đồng thời, mangan trong quả dứa còn thúc đẩy chuyển động ruột đều đặn và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Dứa có thể ăn sống, làm nước ép, và thêm vào các món xào, canh.

Quả mâm xôi 

Quả mâm xôi cũng là một nguồn cung cấp mangan dồi dào cho cơ thể. Lượng mangan này giúp ngăn ngừa các loại ung thư, các bệnh liên quan đến tim mạch và các bệnh tâm thần liên quan đến tuổi tác. Có thể thêm quả mâm xôi vào món salad trái cây hoặc dùng như một món sinh tố vào bữa sáng.

Chuối 

Chuối không chỉ giàu mangan mà còn chứa một số khoáng chất quan trọng khác như kali, magiê. Ăn nhiều chuối có thể hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như đau tim và đột quỵ. Chuối cũng giúp cải thiện sức khỏe của thận và giữ cho xương chắc khỏe. Chuối có thể ăn như trái cây, làm sinh tố và ăn cùng yến mạch vào buổi sáng.

Bơ 

Bơi là loại trái cây có nhiều chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan, đồng, magiê. Những khoáng chất như mangan, đồng giúp tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống lại những tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, lượng mangan trong bơ còn giúp xương chắc khỏe, dẻo dai. Có thể ăn quả bơ như trái cây, làm sinh tố hoặc ăn cùng cơm trắng.

Quả việt quất

Cũng giống như quả mâm xôi, quả việt quất thuộc nhóm quả mọng giàu mangan. Mangan kết hợp với các chất chống oxy dồi dào trong quả việt quất giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Mangan trong quả việt quất có tác dụng chuyển hóa lipid, có hiệu quả giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Quả việt quất thích hợp với các món sinh tố, ăn cùng sữa chua và yến mạch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 trái cây giàu mangan tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO