5 tình huống hữu dụng của AirTag trong cuộc sống hàng ngày

Tuấn Anh| 03/05/2021 11:36

Việt BáoTại sự kiện Spring Loaded, Apple đã công bố AirTag giúp theo dõi các thiết bị bị mất một cách chính xác. Sau đây là các trường hợp sử dụng tốt nhất với chiếc AirTag này.

Thẻ AirTag là một thiết bị theo dõi nhỏ với mặt trước màu trắng bóng, có thể tùy chỉnh bằng hình khắc và mặt sau màu bạc, trang bị viên pin CR2032. Bạn sẽ gắn thẻ AirTag vào một vật phẩm cần theo dõi.

5 trường hợp sử dụng hàng đầu để khai thác AirTag trong cuộc sống hàng ngày của bạn

1. Tìm xe bị mất và chìa khóa nhà

Tất cả chúng ta đều đã từng ở trong tình huống mất hàng giờ đồng hồ để tìm một chiếc xe hoặc chìa khóa nhà. Một chiếc thẻ AirTag mang lại sự tiện lợi để tìm lại chiếc xe bị mất hoặc chìa khóa nhà chỉ trong vài phút.

Chỉ cần mở ứng dụng Find My trên iPhone và theo dõi các chìa khóa bằng Apple Maps. Bạn cũng có thể sử dụng loa AirTag và tạo ra âm thanh. Nó đi kèm với thời lượng pin hơn một năm, sau đó bạn mới phải thay pin mới. Đây có thể sẽ là trường hợp sử dụng phổ biến nhất của AirTag: người dùng gắn nó vào móc khóa với chìa khóa nhà hoặc chìa khóa xe của họ.

Thiết lập AirTag cũng đơn giản hơn so với các đối thủ. AirTag sẽ tự động phát hiện iPhone của bạn và hiển thị màn hình thiết lập tương tự như AirPods. Bạn chỉ cần đặt tên như “Chìa khóa” hoặc “Áo khoác” và AirTag sẽ bắt đầu hiển thị trong phần Items của ứng dụng Find My.

2. Tìm chiếc ví bị mất hoặc bị đánh cắp

Đây là một tình huống khác mà bạn có thể lấy đồ đạc quý giá của mình từ tay kẻ trộm. Do kích thước nhỏ và dễ thiết lập của AirTag, bạn có thể đặt nó vào ví của mình và quên nó đi. Lần tới khi bạn không thể tìm thấy ví, hãy mở ứng dụng Find My và thông báo cho AirTag rung chuông.

Ai đó đã lấy trộm ví của bạn trên đường phố? Trước khi kẻ trộm tiếp tục và lấy sạch ví của bạn, bạn cần sử dụng ứng dụng Find My để theo dõi thiết bị. Đừng nhầm lẫn cảnh báo kẻ trộm với chức năng báo động. Âm thầm theo dõi ví của bạn và thông báo cho nhà chức trách về vụ trộm.

Tuy nhiên, thiết kế AirTag sẽ không vừa vặn với những chiếc ví mỏng. Trường hợp sử dụng này lý tưởng cho ví và ba lô của phụ nữ, vì AirTag sẽ nhô ra một chút trong ví mỏng.

3. Gắn thẻ AirTag cho con bạn

Trẻ sơ sinh không thực sự ngồi yên, có nghĩa là người ta phải thường xuyên theo dõi chúng. Điều này đặc biệt khó thực hiện khi cả cha và mẹ đều làm việc ở nhà và tham gia các cuộc họp Zoom hay hoàn thành những việc khác cả ngày. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể không có đủ thời gian để theo dõi vị trí của bé mọi lúc.

Gắn AirTag vào quần áo hoặc xe đẩy của em bé và bạn đã sẵn sàng để theo dõi chuyển động của em bé 24x7. AirTag sử dụng chip U1 của Apple, có trong iPhone 11 và dòng iPhone 12, để xác định vị trí chính xác. Với việc sử dụng công nghệ Ultra Wide Band và chip U1, AirTag có thể đo chính xác khoảng cách của chúng từ iPhone và trả về vị trí chính xác. Công nghệ này cho phép bạn theo dõi chính xác đứa con đã mất của mình.

4. Thêm AirTag vào ba lô hoặc xe đạp

Tôi có thói quen bỏ ba lô ra quán cà phê hoặc ở nhà người thân. AirTag là phụ kiện hoàn hảo để tôi tìm thấy ba lô của mình.

Những chiếc ô tô mới trong năm 2021 được tích hợp hệ thống định vị và tính năng bảo vệ chống trộm để tìm ra chiếc xe bị đánh cắp, vì vậy, việc thêm AirTag vào ô tô của bạn là vô nghĩa. Tuy nhiên, bạn có thể gắn AirTag vào cuối ghế ngồi xe đạp của mình. Nếu nó bị đánh cắp, bạn có thể theo dõi nó bằng ứng dụng Find My của Apple.

5. Thêm AirTag vào hành lý tại sân bay

Là một nhà báo công nghệ, người thường xuyên bay quanh các thành phố để đưa tin về các sự kiện ra mắt, tôi thường xuyên bị thất lạc hành lý. Sử dụng thẻ AirTag, người ta có thể nhanh chóng xem hành lý bị thất lạc và thậm chí đảm bảo rằng hành lý đó đã lên chuyến bay chung với bạn.

Một tình huống hữu ích khác là trong khu vực lấy hành lý. Bạn có thể sử dụng chức năng báo động và nhận thông báo khi hành lý đến gần bên bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 tình huống hữu dụng của AirTag trong cuộc sống hàng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO