5 thực phẩm tốt cho sức khoẻ thị lực người trên 40 tuổi

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 11/11/2023 00:19

Bảo vệ và duy trì sức khỏe của mắt là một phần quan trọng của chăm sóc sức khỏe tổng thể, đặc biệt là khi bạn trên 40 tuổi. Dưới đây là một số thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng có thể hỗ trợ sức khỏe của mắt.

5 thực phẩm tốt cho sức khoẻ thị lực người trên 40 tuổi
Rau diếp cá và cà chua tốt cho mắt. Ảnh ghép: Nguyễn Ly

Cà chua

Cà chua chứa lycopene, một loại carotenoid có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mắt và giảm tổn thương tới mắt từ tác động của ánh sáng màu xanh lam.

Rau diếp cá

Đây là loại rau chứa lutein và zeaxanthin, hai loại carotenoid giúp bảo vệ mắt khỏi tác động của tia cực tử ngoại và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mắt lão hóa như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể hay còn gọi là cườm khô.

Các loại cá giàu axit béo omega-3

Cá hồi hay cá mòi là những nguồn tốt của axit béo omega-3, giúp cải thiện sự linh hoạt của màng tế bào và có lợi cho mắt.

Hạt hướng dương

Chứa vitamin E, một chất chống oxi giúp ngăn chặn sự tổn thương của tác động môi trường và làm giảm nguy cơ mắc bệnh mắt.

Trứng

Chứa lutein, zeaxanthin và zinc, tất cả đều quan trọng cho sức khỏe của mắt. Zinc đặc biệt quan trọng để duy trì một lớp màng bảo vệ trước tác động của tia UV.

Ngoài ra, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối, giàu vitamin và khoáng chất cũng là yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe của mắt. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn uống phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm tốt cho sức khoẻ thị lực người trên 40 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO