5 thực phẩm làm tăng tốc độ giảm mỡ bụng nhanh chóng

hồng diệp (theo bright side)| 12/03/2024 14:02

5 loại thực phẩm dưới đây rất dễ tìm trong bữa ăn hàng ngày, ai muốn giảm mỡ bụng nên lưu ý.

5 thực phẩm là kẻ thù của mỡ bụng, tăng tốc độ giảm mỡ bụng nhanh chóng. Đồ hoạ: Hồng Diệp.
5 thực phẩm là kẻ thù của mỡ bụng, tăng tốc độ giảm mỡ bụng nhanh chóng. Đồ hoạ: Hồng Diệp.

1. Tỏi

Tỏi có thể không phải là ý tưởng hay cho một bữa tối lãng mạn. Tuy nhiên, nó có thể có tác dụng kỳ diệu đối với vòng eo của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc thêm tỏi vào chế độ ăn uống có thể làm giảm kích thước vòng bụng của bạn, miễn là nó được nấu đúng cách.

2. Nghệ

Nghệ có thể được tìm thấy trong một số công thức nấu ăn từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng loại bột màu nâu cam này có tác dụng kỳ diệu khi đốt cháy calo và giúp bạn kéo khóa những chiếc quần jean một cách dễ dàng. Nghệ đã được chứng minh là có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể và định hình lại vòng eo cho những người thừa cân.

3. Sữa

Các chuyên gia dinh dưỡng từ khắp nơi trên thế giới khẳng định rằng thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn (như sữa chua hoặc sữa) giúp giảm mỡ bụng và kiểm soát trọng lượng cơ thể. Bạn nên chọn thành phần Lactobacillus gasseri vì vi khuẩn này trong sữa giúp ngăn ngừa táo bón và hoạt động như một chế phẩm sinh học thực sự có lợi cho hệ tiêu hóa.

4. Dầu pliu

Dầu hướng dương chứa axit béo omega - 6, được biết đến với vai trò to lớn trong việc tăng thêm cân cho cơ thể chúng ta, đặc biệt nếu sử dụng quá nhiều. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên giữ cân bằng omega - 6 bằng cách bổ sung omega - 3 vào chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách sử dụng dầu oliu làm dầu ăn chính và sử dụng dầu hướng dương ở mức tối thiểu.

5. Bánh làm từ bột dừa, bột quinoa và bột kiều mạchBột dừa rất giàu axit béo được chuyển hóa khác với các chất béo khác và một trong những lợi ích của nó là làm giảm cảm giác đói và thèm ăn, giữ cho lượng đường trong máu ổn định và ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Bột quinoa và bột kiều mạch không chứa chất béo bão hòa, giúp kiểm soát tình trạng ăn uống vô độ và hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm làm tăng tốc độ giảm mỡ bụng nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO