5 thực phẩm kết hợp đậu phụ vừa thơm vừa nhân đôi dinh dưỡng

27/09/2021 18:21

Kết hợp đậu phụ cùng với các thực phẩm này, dinh dưỡng không những được nhân đôi mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đậu phụ là món ăn phổ biến vừa ngon vừa rẻ trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Thế nhưng, nhiều người chưa biết được lợi ích khi sử dụng đậu phụ.

Ăn đậu phụ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Vì trong đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate...

5 thực phẩm kết hợp đậu phụ vừa thơm vừa nhân đôi dinh dưỡng-1
Đậu phụ hay còn được gọi là đậu hũ là loại thực phẩm khá phổ biến, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Ảnh minh họa.

Đậu phụ nấu với trứng 

Đậu phụ là món ăn giàu canxi, tuy nhiên muốn hấp thụ được những nguyên tố canxi này thì bạn phải chọn những nguyên liệu khác để thúc đẩy khả năng hấp thụ của cơ thể. Khi kết hợp lòng đỏ trứng với đậu phụ có thể tăng độ hấp thụ canxi cao hơn. Ngoài ra, trứng chứa nhiều chất sắt, có thể cải thiện làn da xỉn màu của phụ nữ.

Đậu phụ nấu cùng rong biển

Có thể bạn chưa biết? Đậu phụ nấu chín với rong biển được gọi là "loại thuốc kéo dài tuổi thọ", uống một bát canh tảo biển đậu phụ mỗi buổi sáng để làm ấm bụng, giúp dạ dày khỏe mạnh.

Tảo biển chứa chất xơ dồi dào có tác dụng trong việc trì hoãn gia tăng lượng đường trong máu. Trong khi đó, đậu phụ không chứa cholesterol, rất thích hợp cho những người bị huyết áp cao, mỡ máu cao và đường huyết cao. Để giảm huyết áp và chất béo trong máu, tốt nhất là nên có một món ăn về đậu phụ.

Nên kết hợp đậu phụ với rau xanh

Đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng, muốn cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng tốt nhất nên chế biến đậu phụ với các loại rau xanh.

Rau xanh chứa nhiều chất xơ, chất này đóng vai trò như một "chiếc chổi" quét sạch các chất dinh dưỡng và cặn thức ăn mà cơ thể không tiêu hóa được ra bên ngoài, từ đó nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Lưu ý: Không phải loại rau nào cũng có thể kết hợp với đậu phụ, không nên ghép đậu phụ với rau bina do điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi.

5 thực phẩm kết hợp đậu phụ vừa thơm vừa nhân đôi dinh dưỡng-2

Đậu phụ nấu cùng tiết vịt rất tốt cho sức khỏe

Máu động vật cũng chứa nhiều muối vô cơ và nguyên tố vi lượng. Chẳng hạn như natri, kali, phốt pho, sắt, kẽm, mangan, đồng, coban. Những yếu tố này có vai trò không thể thiếu đối với sức khỏe con người.

Hàm lượng protein của đậu phụ rất phong phú không chỉ chứa tám axit amin thiết yếu mà còn có tỷ lệ chất dinh dưỡng cao. Nấu món súp đậu phụ với tiết vịt giúp thải độc cơ thể rất tốt.

Đậu phụ chế biến cùng tỏi giúp giảm béo 

Thay vì phải ăn đậu phụ luộc, bạn có thể thêm một ít tỏi vào món đậu phụ chiên để có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có thể làm giảm hiệu quả hàm lượng protein gây béo phì trong cơ thể, bài tiết mỡ thừa có đường tiêu hóa rất phù hợp với những người muốn giảm cân, đốt mỡ thừa.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm kết hợp đậu phụ vừa thơm vừa nhân đôi dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO