5 thực phẩm hỗ trợ hạ axit uric ở người trung niên và cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/10/2023 08:20

Tỉ lệ bị tăng axit uric ở người trung niên và cao tuổi ngày càng cao. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thói quen ăn uống không lành mạnh. Dưới đây là 5 thực phẩm hỗ trợ hạ axit uric ở người trung niên và cao tuổi.

5 thực phẩm hỗ trợ hạ axit uric ở người trung niên và cao tuổi
Người trung niên, cao tuổi nên ăn một số loại thực phẩm hỗ trợ hạ axit uric. Đồ hoạ: Hạ Mây

Sữa chua

Những người thường xuyên tiêu thụ 200 ml sữa chua mỗi ngày sẽ giảm tỉ lệ mắc bệnh gút 21%, vì các chất có trong sữa chua có thể làm giảm axit uric trong máu. Do đó, người trung niên và cao tuổi muốn hạ axit uric nên ăn một cốc sữa chua mỗi ngày.

Rau lá xanh

Chất purin có trong các loại rau lá xanh rất khó hấp thụ, sau khi tiêu thụ có tác động tương đối nhỏ đến lượng axit uric trong máu của cơ thể. Do đó, thường xuyên ăn rau lá xanh sẽ không làm tăng nồng độ axit uric trong máu. Ngoài ra, còn có thể giúp cơ thể bổ sung vitamin và cải thiện khả năng miễn dịch.

Trà

Các nghiên cứu cho thấy, các chất có trong trà giúp làm giảm quá trình tái hấp thu axit uric của thận, cải thiện hiệu quả tình trạng rối loạn chuyển hóa axit uric, có thể giúp hạ axit uric. Người muốn hạ axit uric, ngăn ngừa bệnh gút có thể uống nhiều trà hơn.

Nước đun sôi

Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày có thể giúp cơ thể luôn đủ nước, đồng thời có thể thúc đẩy quá trình sản xuất nước tiểu, giúp đào thải axit uric dư thừa trong cơ thể, giảm sự xuất hiện của bệnh gút.

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên uống nước đun sôi, không nên dùng các đồ uống khác thay thế. Vì các chất có trong đồ uống khác sẽ kết hợp với axit uric sau khi vào cơ thể, việc đào thải axit uric sau khi kết hợp sẽ bị cản trở, dễ dẫn đến tăng axit uric và gây ra bệnh gút.

Nho tímAnthocyanin có trong nho tím là chất chống ôxy hóa tốt. Chất này có thể ức chế quá trình phân hủy ôxy hóa trong cơ thể, làm giảm lượng purin, đẩy nhanh quá trình đào thải axit uric trong cơ thể, giúp kiểm soát axit uric.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm hỗ trợ hạ axit uric ở người trung niên và cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO