5 thực phẩm giúp chống lão hoá ở khu vực có tuổi thọ cao nhất thế giới Okinawa

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 12/09/2023 14:39

Okinawa (Nhật Bản) là khu vực có tuổi thọ cao nhất và cơ hội sống ở đó trên 100 năm cao hơn 40% so với các khu vực khác. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp chống lão hoá ở khu vực có tuổi thọ cao nhất thế giới Okinawa.

5 thực phẩm giúp chống lão hoá ở khu vực có tuổi thọ cao nhất thế giới Okinawa
Một số thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ ở người Okinawa. Đồ hoạ: Hạ Mây

Mướp đắng

Trong tất cả các nghiên cứu về tuổi thọ của người Okinawa, cách ăn được khuyên dùng là món ăn mang tính biểu tượng nhất của Okinawa - mướp đắng. Một nghiên cứu về ung thư được công bố vào tháng 3.2010 cho thấy, mướp đắng có thể tiêu diệt các tế bào ung thư vú mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường.

Khoai lang tím

Khoa lang tím giàu anthocyanin, có khả năng chống oxy hóa gấp 1,5 lần so với quả việt quất, màu tím đậm có nguồn gốc từ anthocyanin, có tác dụng chống lão hóa.

Natto

Natto được làm từ đậu nành lên men và người dân địa phương thường ăn nó với cơm vào bữa sáng. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng nattokinase có trong nó có thể kéo dài tuổi thọ.

Rong biển

Astaxanthin trong rong biển có thể kích hoạt các yếu tố kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, rong biển còn rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng, có thể ăn nguội, hương vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng.

Trà nghệnhàiChất flavonoid trong hoa nhài và chất curcumin trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa rất mạnh, đặc biệt có tác dụng chống nhăn da.

Bài liên quan
  • Đã tìm được cách chống lão hóa, con người có thể sống vài trăm tuổi ?
    Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Valencia, làm việc với các đồng nghiệp từ Quỹ Phát triển Đồng hồ Biểu sinh, Trung tâm Ung thư Quốc gia Tây Ban Nha và Trường Y David Geffen, đã phát hiện ra rằng, việc tiêm túi ngoại bào (Evs) cho những con chuột già từ ngoại bào của những con chuột trẻ hơn đã làm giảm một số dấu hiệu lão hóa. Bài báo của họ được xuất bản trên tạp chí Science Advances.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm giúp chống lão hoá ở khu vực có tuổi thọ cao nhất thế giới Okinawa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO