5 thực phẩm giàu selen giúp người sau 50 tuổi giảm cân lành mạnh

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 18/04/2024 15:48

Sau tuổi 50, các chức năng của cơ thể suy giảm, khả năng trao đổi chất dần trở nên kém đi, khiến tăng cân do cơ thể mất đi một lượng lớn selen. Do đó, với người bị thừa cân cần bổ sung một số thực phẩm giàu selen để giảm cân lành mạnh.

5 thực phẩm giàu selen giúp người sau 50 tuổi giảm cân lành mạnh
Thực phẩm giàu selen có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Hạ Mây

Mầm lúa mì

Đây là thực phẩm giàu selen chất lượng cao. 100 gram mầm lúa mì có thể đáp ứng 53% nhu cầu selen cơ thể cần.

Thịt nạc

Thịt nạc có hàm lượng selen đặc biệt cao. Trong 85 gram thịt lợn nạc chứa khoảng 33 microgram selen. Tiêu thụ hợp lý thịt nạc có thể tăng cường cơ bắp, giúp giảm mỡ, giảm cân và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Hàm lượng selen trong cá tương đối phong phú. Một số loại cá biển sâu như cá hồi, cá trích có hàm lượng selen cao hơn tới 10 lần so với các loại thịt khác.

Tỏi

Không chỉ có thể khử trùng, tỏi còn là thực phẩm chống ung thư nổi tiếng. Đây còn là thực phẩm giàu selen hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả.

Rong biển

Rong biển là một trong những thực phẩm có hàm lượng selen cao và dễ hấp thu, rất tốt cho sức khỏe người trung niên và cao tuổi. Hàm lượng selen trong 100 gram rong biển khô là 7,2 microgam.

Selen tham gia vào quá trình tăng trưởng, phát triển, trao đổi chất, miễn dịch và các chức năng sinh lý quan trọng khác của cơ thể con người. Thiếu hụt selen ban đầu sẽ biểu hiện như mệt mỏi, teo cơ, tầm vóc thấp bé và các biểu hiện tăng trưởng, phát triển kém khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm giàu selen giúp người sau 50 tuổi giảm cân lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO