5 thực phẩm gây da sần vỏ cam

Thanh Ngọc (Theo Boldsky)| 20/12/2022 11:49

Boldsky chỉ ra 5 thực phẩm gây da sần vỏ cam (cellulite) như thức ăn mặn, đường, rượu,...

5 thực phẩm gây da sần vỏ cam
Thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm béo,... góp phần gây tình trạng da sần vỏ cam. Đồ họa: Thanh Ngọc

Da sần vỏ cam là tình trạng các mô liên kết bên dưới lớp hạ bì của da yếu đi, khiến lớp mỡ bên dưới phình ra, tạo nên lớp da sần và mấp mô. Tình trạng này xuất hiện nhiều ở đùi và mông.

Tình trạng da sần vỏ cam không gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe nhưng gây ra nhiều vấn đề về thẩm mỹ. Thói quen ăn uống lành mạnh là một trong những cách quan trọng nhằm tránh sự hình thành của da sần vỏ cam.

Thức ăn mặn

Muối có thể gây giữ nước trong cơ thể - một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra chứng da sần vỏ cam. Vì vậy, muối đứng đầu danh sách thực phẩm góp phần hình thành tình trạng da sần vỏ cam.

Đảm bảo rằng không thêm quá nhiều muối vào các món ăn hoặc ăn quá nhiều thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến có chứa nhiều muối.

Thực phẩm béo

Da sần vỏ cam chủ yếu do lượng mỡ thừa gây ra. Do đó, việc kiểm soát lượng thực phẩm béo là cách tốt nhất để tránh sự phát triển của tình trạng da này.

Chất béo cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể con người nhưng điều rất quan trọng là phải theo dõi lượng chất béo bạn tiêu thụ.

Thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến có chứa thêm hương vị, chất tăng cường hương vị, chất bảo quản và các chất phụ gia khác có thể dẫn đến da sần vỏ cam.

Các thành phần được thêm vào thực phẩm chế biến có thể làm tăng hương vị và hình thức của những thực phẩm này. Tuy nhiên, để đảm bảo về sức khỏe và sắc đẹp của bản thân, tốt nhất nên tránh thực phẩm chế biến sẵn.

Đường

Quá nhiều đường có thể gây hại cho sức khỏe. Đường có tác dụng tăng sản xuất insulin, kích thích hình thành nhiều mô mỡ hơn.

Bên cạnh đó, việc tăng tiêu thụ sôcôla, bánh quy có thể góp phần tạo ra da sần vỏ cam bởi chứa một lượng đường lớn. Đường liên kết với protein khiến việc thực hiện các chức năng kém hiệu quả hơn.

Rượu

Rượu là một trong những thực phẩm có xu hướng gây ra chứng sần vỏ cam do lượng calo tăng lên. Vì vậy, nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối, nên tránh những thói quen xấu như uống quá nhiều rượu.

Bài liên quan
  • Giáp Tết, liên tục phát hiện các vụ thực phẩm bẩn
    Dịp giáp Tết, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn. Trong đó phải kể đến vụ tạm giữ gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà không rõ nguồn gốc, xuất xứ ở Hà Nội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm gây da sần vỏ cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO