5 thực phẩm chứa nhiều muối

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 23/03/2022 11:01

Một số thực phẩm chế biến sẵn, mặc dù không mặn lắm nhưng lại chứa nhiều muối hơn bình thường, tiêu thụ không kiểm soát có thể gây ra huyết áp cao, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và thậm chí gây ra các vấn đề về dạ dày.

Sản phẩm từ bột mì

Mì và bánh mì là những thực phẩm có hàm lượng muối cao, vì muối có thể ổn định cấu trúc thực phẩm nên việc cho thêm muối khi làm các sản phẩm bột và bánh có thể làm tăng độ bền của gluten, làm cho gluten đàn hồi và ít bị xẹp hơn

Mì sợi hay bánh mì cũng là thực phẩm có hàm lượng natri cao, khi mua nên xem kỹ bảng thành phần dinh dưỡng để đảm bảo hàm lượng natri không vượt quá 3%, cố gắng không chọn bánh mì có nhân xúc xích, thịt chà bông hoặc kem, bánh mì nguyên cám là được.

Ăn bánh mì tốt nhất căn kèm với các loại rau tươi như cà chua, dưa chuột cắt lát hoặc rau xà lách.

Đồ ăn nhẹ, trái cây sấy khô

Trong 100 gam đậu hạt lan sấy khô, hàm lượng muối đạt khoảng 3 gam; hạt dưa 50 gam, hàm lượng muối đạt 1,4 gam, vì vậy nên chọn các loại hạt, trái cây sấy khô chính gốc, không chọn loại có nhiều hương vị. Mỗi lần chỉ nên ăn một lượng nhỏ và uống nhiều nước đun sôi sau khi ăn để giúp đào thải muối ra ngoài.

Gia vị

Hạt nêm, bột ngọt, dầu hào, xì dầu, nước mắm đều là những loại gia vị có hàm lượng natri cao nên khi chế biến món ăn chỉ nên chọn một loại gia vị, gia giảm vừa phải.

Sản phẩm chế biến từ thịt

Các loại thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như giăm bông, xúc xích và thịt xông khói, thêm quá nhiều muối trong quá trình sản xuất để làm tăng hương vị của chúng, vì vậy tốt hơn là nên ăn ít, đặc biệt là trẻ em, người già và những người bị cao huyết áp.

Khoai tây chiên và bánh quy

Nhiều người nghiện khoai tây chiên và bánh quy, mặc dù hương vị không mặn nhưng quá nhiều muối sẽ được thêm vào trong quá trình sản xuất để tăng cường độ gluten và bù lại vị ngọt, vì vậy chúng ta nên ăn ít hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm chứa nhiều muối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO