5 thói quen giúp tránh cao huyết áp, hạ axit uric

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 08/12/2023 08:26

Tiến sĩ Naomi Fisher - Phó giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard cho rằng, nếu muốn kiểm soát huyết áp và axit uric, chúng ta cần duy trì một số thói quen dưới đây.

5 thói quen giúp tránh cao huyết áp, hạ axit uric
Một số thói quen trong cuộc sống có thể giúp hạ huyết áp và kiểm soát axit uric. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tập thể dục

Cố gắng tập thể dục từ 3-5 lần/tuần, mỗi lần nửa giờ, thậm chí chỉ tập thể dục một chút cũng có thể giúp ích cho cơ thể chúng ta trong việc kiểm soát axit uric và huyết áp.

Ngoài các bài tập aerobic, việc tập cơ cũng cần được tăng cường hợp lý để làm chậm quá trình mất cơ.

Kiểm soát cân nặng

Giảm cân là cách hạ huyết áp và axit uric tự nhiên. Chúng ta không cần giảm mỡ nhiều, chỉ cần giảm 3 hoặc 4 cân, huyết áp và chỉ số axit uric sẽ thay đổi đáng kể.

Hạn chế uống rượu, bia

Uống nhiều rượu, bia cũng sẽ khiến huyết áp và axit uric tăng vọt. Muốn kiểm soát 2 tình trạng bệnh này chúng ta phải hạn chế nghiêm ngặt việc uống rượu.

Thư giãn tinh thần

Khi bạn căng thẳng, các hormone do cơ thể con người tiết ra sẽ gây co mạch và tăng huyết áp ngay lập tức. Do đó chúng ta cần thư giãn bản thân và thư giãn cơ thể thông qua luyện tập, hít thở sâu.

Hạn chế ăn mặn

Muối ăn chứa một lượng lớn natri, ăn quá nhiều sẽ có hại cho việc kiểm soát huyết áp. Đồng thời, ăn quá mặn sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thận, gây cản trở đào thải axit uric.

Vì vậy, chúng ta nên chú ý đến lượng muối ăn vào, đặc biệt là muối chứa trong các loại thực phẩm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thói quen giúp tránh cao huyết áp, hạ axit uric
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO