5 thói quen dễ mắc phải khiến bạn không thể giảm cân thành công

Hồng Diệp (Theo Eat This Not That)| 18/02/2024 07:18

Trang Eat This Not That chỉ ra 5 sai lầm mà nhiều người hay gặp phải khiến bạn cố gắng mãi cũng không thể giảm cân.

5 thói quen dễ mắc phải khiến bạn không thể giảm cân thành công. Đồ hoạ: Hồng Diệp.
5 thói quen dễ mắc phải khiến bạn không thể giảm cân thành công. Đồ hoạ: Hồng Diệp

1. Ăn kiêng theo xu hướng

Chế độ ăn kiêng theo xu hướng thường loại bỏ hoàn toàn một vài nhóm thực phẩm chứa những loại dinh dưỡng chính, dễ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng. Cách giảm cân này có thể mang lại kết quả ngắn hạn nhưng thiếu tính bền vững lâu dài.

2. Uống thuốc giảm cân

Nhiều người lạm dụng thuốc giảm cân với mong muốn giảm cân nhanh mà không mất quá nhiều sức. Thế nhưng, thuốc giảm cân sẽ mang lại những tác dụng phụ không ngờ, có thể dẫn đến rủi ro về sức khỏe.

3. Bỏ bữa

Bỏ bữa là một điều không tốt cho sức khỏe khi giảm cân bởi điều quan trọng là phải cung cấp liên tục cho cơ thể dưỡng chất cần thiết để duy trì mức năng lượng và hoạt động ở mức tốt nhất. Hơn nữa, không ăn khi cảm thấy đói có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều thức ăn hơn dự định sau đó.

4. Tập thể dục quá sức

Tập thể dục là một phần quan trọng trong quá trình giảm cân, nhưng nếu tập thể dục quá sức có thể dẫn đến chấn thương, mệt mỏi và kiệt sức. Thay vào đó, hãy tập thể dục với cường độ vừa phải trong 30 phút các ngày trong tuần.

5. Ám ảnh với chỉ số caloViệc liên tục đếm lượng calo có thể dẫn đến việc tập trung vào thực phẩm không lành mạnh và có khả năng gây ra thói quen ăn uống rối loạn. Chú ý đến những gì bạn ăn là quan trọng, nhưng quá ám ảnh với chế độ ăn uống có thể dẫn đến stress và gây phản tác dụng với việc giảm cân.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    5 thói quen dễ mắc phải khiến bạn không thể giảm cân thành công
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO