5 thói quen ăn uống ngày Tết nên có để giúp đường ruột khoẻ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 29/01/2024 10:00

Tết là thời điểm tần suất ăn uống cao hơn bình thường. Chính vì vậy, một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp đường ruột được khoẻ hơn.

5 thói quen ăn uống ngày Tết nên có để giúp đường ruột khoẻ
Nước và trái cây nên được tăng cường trong chế độ ăn ngày Tết. Ảnh ghép: Nguyễn Ly

Ăn đủ rau củ

Tăng cường ăn rau củ giúp cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chọn những món ăn chứa nhiều rau xanh, củ quả như bí đỏ, cà chua, cà rốt, cải xanh, cần tây và các loại rau có lá khác.

Giữ chế độ ăn cân đối

Hạn chế ăn quá mức thức ăn khó tiêu, dầu mỡ và đường. Bổ sung protein từ các nguồn như thịt gà, cá, đậu nành, hạt quinoa và các thực phẩm khác.

Uống đủ nước

Duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể giúp đảm bảo chuẩn bị dưỡng chất và thải độc tố. Tránh uống quá nhiều nước lên men và nước ngọt, hạn chế đồ uống có cồn, caffeine.

Chú ý đến loại chất béo

Chọn chất béo tốt như chất béo không no và chất béo chưa no bão hòa từ nguồn thực phẩm như dầu olive, hạt và cá hồi. Hạn chế chất béo bão hòa từ thực phẩm chế biến, thực phẩm nhanh và thực phẩm có chứa chất béo trans.

Kiểm soát lượng đường

Tránh ăn quá nhiều đường, đặc biệt là từ thức ăn chế biến và đồ ngọt. Chọn các loại đường tự nhiên từ trái cây hoặc nguồn đường tự nhiên khác thay vì đường tinh lọc.

Ngoài ra, hãy cố gắng thưởng thức thức ăn một cách chậm rãi để cơ thể có thể tiếp thu dễ dàng hơn. Đồng thời, duy trì lịch trình ăn uống đều đặn cũng là một phương pháp quan trọng để giữ cho đường ruột hoạt động một cách ổn định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thói quen ăn uống ngày Tết nên có để giúp đường ruột khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO