5 thói quen ăn sáng khiến bạn không thể giảm cân

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT)| 05/12/2021 06:00

Lựa chọn thực phẩm hợp lý cho bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhưng vẫn có đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể giảm cân khi vẫn giữ những thói quen ăn sáng không lành mạnh này.

Ăn quá nhiều chất xơ

Chất xơ có trong rau xanh, hoa quả… chứa lượng calo thấp, giúp bạn no lâu, giảm cơn thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu nạp một lượng lớn chất xơ vào buổi sáng sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng và giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Ăn ít chất béo

Chế độ ăn sáng ít chất béo gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể. Chất béo là nguồn cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động sống của cơ thể và hỗ trợ sự phát triển của trí não. Việc ăn quá ít chất béo khiến bạn không có đủ năng lượng, dễ mệt mỏi, hạn chế tập trung và tăng cảm giác thèm ăn.

Ăn không đủ đạm

Protein có chức năng duy trì và phát triển các mô. Nó là yếu tố then chốt dẫn đến cảm giác no lâu và giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định trong thời gian dài. Việc ăn không đủ protein sẽ khiến các cơ của bạn co lại và trở nên yếu đi. Hơn nữa, nó khiến bạn nhanh đói hơn.

Ăn ít tinh bột

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Việc ăn quá ít tinh bột sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể và kiệt sức nhanh chóng. Nó gây ra tình trạng tụt huyết áp, chóng mặt, đói và khiến bạn hay cảm thấy tức giận, buồn bã.

Ăn quá nhiều muối

Việc buổi sáng ăn quá nhiều muối khiến cơ thể bạn giữ nước và đầy hơi. Đây là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Hơn nữa, ăn nhiều muối còn tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ.

Bài liên quan
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thói quen ăn sáng khiến bạn không thể giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO