5 tác dụng khi ăn lòng đỏ trứng gà

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 18/04/2022 11:26

Mặc dù lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng gà hơi cao nhưng các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó không gây ra các bệnh như mỡ máu cao, vì vậy có 5 lý do để chúng ta nên ăn lòng đỏ trứng gà.

1. Tốt cho não bộ

Lòng đỏ trứng có chứa choline nên nếu tiêu thụ đầy đủ sẽ rất có lợi cho sức khỏe não bộ. Choline còn là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi.

Do đó, phụ nữ mang thai và cho con bú có thể sử dụng trứng như một thực phẩm bổ dưỡng. Choline cũng được coi là chất quan trọng cho việc giúp ngăn ngừa trầm cảm và bệnh Alzheimer.

2. Tốt cho tim mạch

Lòng đỏ trứng gà có chứa lutein, đây là chất dinh dưỡng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nếu ăn một cách khoa học thì hiệu quả phòng bệnh rất tốt.

3. Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A tương đối phong phú chắc hẳn bạn chưa biết, thực chất dưỡng chất này có tác dụng bảo vệ mắt cho người già, chẳng hạn như vấn đề thoái hóa điểm vàng ở mắt của người già.

4. Cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể

Lòng đỏ trứng cũng chứa rất nhiều nguyên tố khoáng, chẳng hạn như kali, canxi và các nguyên tố khác, nếu ăn cùng với rau, nó có thể duy trì sự cân bằng của cơ thể về lượng chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa axit folic và hai loại vitamin quan trọng, có thể giúp cơ thể giảm mức độ một số chất trong huyết thanh, rất có lợi cho sức khỏe .

5. Giảm nguy cơ mắc ung thư

Lòng đỏ trứng gà là một nguồn vitamin D và selenium phong phú. Cả hai chất này đều có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú và ruột kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 tác dụng khi ăn lòng đỏ trứng gà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO