5 sai lầm dưới đây khiến bạn cố gắng mãi vẫn không giảm cân được

Hồng Diệp (Theo Woman's Health)| 30/01/2024 14:12

Bạn đã rất cố gắng nhưng mãi vẫn không giảm cân được như mong muốn, có thể do đang gặp phải 5 sai lầm này.

1. Ăn ít hơn nhưng lựa chọn những thực phẩm không lành mạnh

Nếu bạn tiêu thụ ít calo hơn mức tiêu hao, bạn chắc chắn có thể giảm khoảng 10% tổng trọng lượng cơ thể chỉ bằng cách ăn kiêng. Tuy nhiên, việc lựa chọn những thực phẩm không lành mạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình giảm cân của bạn. Thay vì ăn những thực phẩm nhiều đường, tinh bột, hãy chọn ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ và ít calo.

2. Không theo dõi lượng calo

Theo dõi lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ là chìa khoá cho quá trình giảm cân của bạn. Phải đảm bảo lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ thì việc giảm cân mới có hiệu quả.

3. Không uống đủ nước

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể chống mệt mỏi, ngăn ngừa tình trạng mất nước, đau đầu và giúp bạn tránh xa những bữa ăn vặt không cần thiết. Từ đó sẽ tác động hiệu quả tới quá trình giảm cân.

4. Bỏ quên việc tập thể dục

Việc giảm cân hiệu quả cần kết hợp giữa ăn uống lành mạnh và luyện tập đúng mức. Nếu bạn chỉ quan tâm tới bữa ăn mỗi ngày mà không để tâm đến việc tập luyện thể dục thể thao thì cố gắng giảm cân mấy cũng không có tác dụng.

5. Không đảm bảo chất lượng giấc ngủ Sự gián đoạn nhịp sinh học của bạn có thể dẫn đến tăng cân. Hãy đảm bảo ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và giữ cho tinh thần luôn thoải mái để quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 sai lầm dưới đây khiến bạn cố gắng mãi vẫn không giảm cân được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO